Hàng ngàn người dân dự Lễ kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa trong tiết trời lạnh buốt

29/01/2020 - 15:52

PNO - Ngày 29/1 (tức mùng 5 Tết Nguyên Đán), tại Gò Đống Đa, hàng ngàn người đã tụ hội để dâng hương Lễ kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

Lễ kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2020) là mấu chốt trong cuộc 
Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789) là mấu chốt trong cuộc chiến chống quân Thanh xâm lược. Với cuộc hành quân và tấn công thần tốc, nghĩa quân Tây Sơn dưới sự lãnh đạo của Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ đã đập tan 29 vạn quân Thanh, làm nên chiến thắng lẫy lừng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
Như mọi năm, lễ hội kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa diễn ra nhiều nghi lễ truyền thống: Tế lễ, rước kiệu Hoàng đế Quang Trung và hoàng hậu Lê Ngọc Hân; lễ dâng hoa, dâng hương, chúc văn tại tượng đài, đền thờ Hoàng đế Quang Trung; biểu diễn trống hội...
Lễ hội kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa diễn ra với nhiều nghi lễ truyền thống như: tế lễ, rước kiệu Hoàng đế Quang Trung và hoàng hậu Lê Ngọc Hân; lễ dâng hoa, dâng hương, chúc văn tại tượng đài, đền thờ Hoàng đế Quang Trung; biểu diễn trống hội...
Những người được lựa chọn kĩ lưỡng để tham gia buổi tế lễ
Những người tham gia buổi tế lễ được lựa chọn kỹ lưỡng 
Là lễ hội đầu xuân nhưng hội gò Đống Đa lại có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi đây là một lễ hội lưu giữ niềm tự hào, sự quật cường của cả một dân tộc và được tổ chức để tưởng nhớ chiến công lẫy lừng của vua Quang Trung - người Anh hùng “áo vải, cờ đào” trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
Đây là lễ hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tưởng nhớ chiến công lẫy lừng của Vua Quang Trung - người anh hùng “áo vải, cờ đào” trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc
Ngoài những nét văn hóa khá tương đồng với lễ hội Tây Sơn Thượng đạo (An Khê - Gia Lai), Tây Sơn Hạ đạo (Bình Định), lễ hội gò Đống Đa có những điểm khác biệt rất độc đáo và hấp dẫn.
Ngoài những nét văn hóa khá tương đồng với lễ hội Tây Sơn Thượng đạo (An Khê - Gia Lai), Tây Sơn Hạ đạo (Bình Định), lễ hội Gò Đống Đa có những điểm khác biệt rất độc đáo và hấp dẫn
Người dân được xem lại một tiết mục do các diễn viên Nhà hát Tuồng Trung ương thể hiện.
Người dân được xem các tiết mục do các diễn viên Nhà hát Tuồng Trung ương thể hiện
Dù thời tiết lạnh lẽo nhưng hàng ngàn người vẫn tập trung theo dõi lễ hội.
Dù thời tiết lạnh lẽo nhưng hàng ngàn người vẫn tập trung theo dõi lễ hội
Người dân được xem lại một tiết mục do các diễn viên Nhà hát Tuồng Trung ương thể hiện.
Tiết mục trống trận do các diễn viên Nhà hát Tuồng Trung ương thể hiện
Hình tượng vua Quang Trung do diễn viên Nhà hát Tuồng Trung ương thể hiện trong màn trình diễn trước cửa Đền thờ vua Quang Trung.
Hình tượng vua Quang Trung được tái hiện trong buổi lễ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng đến dự lễ hội cùng người dân.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng đến dự lễ hội cùng người dân
Đoàn đại biểu tiến hành lễ dâng hương
Đoàn đại biểu tiến hành lễ dâng hương
Tại buổi lễ có thể bắt gặp nhiều người đeo khẩu trang y tế hoặc tự bằng khăn, áo. Có thể đó là cách lo lắng, đề phòng dịch bệnh đang gây xôn xao trên cả nước.
Tại buổi lễ có thể bắt gặp nhiều người đeo khẩu trang y tế hoặc bằng khăn, áo. Có thể đó là cách lo lắng, đề phòng dịch bệnh đang gây xôn xao trên cả nước.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI