Hàng ngàn công nhân PouYuen sẽ mất việc: Chưa có phản hồi từ "công ty mẹ"

23/02/2023 - 17:33

PNO - Trước thông tin Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ cắt giảm hàng ngàn lao động, hiện vẫn chưa có phản hồi nào từ Tập đoàn PouYuen Đài Loan.

Chiều 23/2, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM, trước thông tin Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ cắt giảm hàng ngàn lao động, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM - cho hay, đến lúc này, vẫn chưa có phản hồi nào từ "công ty mẹ" là Tập đoàn PouYuen Đài Loan.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, ông đã có cuộc trao đổi với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam và có con số chính thức là trong tháng 3 tới, công ty sẽ không tái ký hợp đồng lao động với 2.500 người.

Hàng ngàn lao động thuộc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ bị chấm dứt hợp đồng trong tháng 3
Hàng ngàn lao động thuộc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ bị chấm dứt hợp đồng trong tháng 3

Vẫn theo ông Nguyễn Văn Lâm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM đã chỉ đạo lập tổ công tác do một phó giám đốc sở làm tổ trưởng để trực tiếp xử lý các vấn đề lao động cho 2.500 trường hợp này.

Trước mắt, Sở đã liên kết được 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam để kết nối cung cầu lao động. Song song đó, trao đổi với các tỉnh Long An, Tiền Giang nhằm phối hợp giới thiệu việc làm, tư vấn các chính sách thất nghiệp cho người lao động đang cư trú tại 2 địa phương này.

Ngoài ra, trong sáng mai (24/2), tại số 58 đường Hoàng Diệu 2, TP Thủ Đức sẽ có phiên tư vấn - kết nối việc làm, người lao động có nhu cầu tìm việc có thể đến tham gia.

Ông Nguyễn Văn Lâm cho biết, sở đã lên kế hoạch thực hiện nhiều phiên giao dịch kết nối và giới thiệu việc làm, với nhiều chuyên đề và dành cho nhiều đối tượng, trong đó có bộ đội xuất ngũ.

Thông tin thêm về tình hình lao động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Lâm khẳng định các doanh nghiệp hiện sản xuất ổn định, bình thường song có một số ngành gia công thì không có đơn hàng như những năm trước, do đó doanh nghiệp còn gặp khó khăn và đang nỗ lực tìm đơn hàng mới.

Ông Lâm cho biết thêm, sẽ có nhiều giải pháp nhằm ổn định lao động trên địa bàn, trong đó theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, mối quan hệ giữa người lao động - doanh nghiệp...

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI