Hàng loạt sản phụ Nga đổ xô sang Mỹ sinh con để lấy 'Thẻ Xanh'

10/01/2018 - 14:44

PNO - NBC News cho hay, số sản phụ Nga sang Mỹ để sinh con ngày một tăng.

Trong đoạn clip là những sản phụ trẻ tuổi người Nga bay sang Miami để sinh con. Đây là một phần trong làn sóng "Du lịch sinh nở" của người Nga trên đất Mỹ.

Sau khi sinh con tại đây, các bà mẹ người Nga này sẽ có con là người Mỹ.

 

Những đứa trẻ sau khi ra đời sẽ được quyền sống và làm việc tại Mỹ, nhận được các dịch vụ xã hội. 

Và đặc biệt hơn, khi 21 tuổi, những đứa trẻ chào đời trên đất Mỹ có quyền bảo lãnh cho cha mẹ sang Mỹ và nhận 'Thẻ Xanh'.

Giải thích cho việc sang Mỹ sinh con, sản phụ Olesia Reshetova cho biết: "Tôi là một người mẹ chỉ muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Nếu như việc trở thành công dân Mỹ - có tấm hộ chiếu quốc tịch Mỹ - là điểm cộng lớn cho đứa trẻ - thì tại sao lại không?"

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đề cập tới việc chấm dứt tình trạng sinh con trên đất Mỹ để lấy quyền công dân. 

Hang loat san phu Nga do xo sang My sinh con de lay 'The Xanh'
 

Tuy nhiên, một điều ngạc nhiên, tòa tháp mang tên Tổng thống Trump lại là một trong những địa chỉ quen thuộc của nhiều phụ nữ Nga khi chọn hình thức "Du lịch sinh đẻ".

Các công ty du lịch Nga cung cấp dịch vụ "Du lịch sinh đẻ" cũng quảng cáo các tòa nhà mang tên ông Trump trên các website của họ, với mức giá lên tới hàng trăm ngàn USD bao gồm cả chăm sóc y tế trong nhiều tháng.

Miamia là nơi được cho là lý tưởng cho dịch vụ sinh con trên đất Mỹ để lấy quốc tịch. Nhiều công ty du lịch gọi đây là dịch vụ "Miami Mama". Hàng năm, nơi đây đón khoảng 100 phụ nữ Nga sang sinh con.

Trước đó, rất nhiều sản phụ Trung Quốc cũng đến Nam California để sinh con, với mục đích tương tự.

Minh Thu (theo NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI