Hàng loạt báo quốc tế đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

21/09/2018 - 16:31

PNO - Sau khi có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng Việt Nam về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời sáng nay 21/9, truyền thông quốc tế đã đồng loạt đưa tin.

Hang loat bao quoc te dua tin Chu tich nuoc Tran Dai Quang tu tran
Tờ Politico đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Tờ Time của Mỹ đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần ở tuổi 61 do bệnh nặng. Tờ báo nhắc đến việc Chủ tịch nước đã đón tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Trump đến Việt Nam nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC hồi tháng 11/2017.

Tờ Washington Post cũng đưa tin và nhắc lại rằng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đón tiếp cả người tiền nhiệm của ông Trump là Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.

Trong tin của mình, tờ Bloomberg của Mỹ nhận định Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ sự lớn mạnh của khu vực kinh tế tư nhân và thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ.

“Ông ấy là Chủ tịch nước đầu tiên của Việt Nam gặp gỡ chúng tôi và phát biểu tại một hội nghị kinh doanh Việt - Mỹ", tờ báo dẫn lời ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) ở Hà Nội. “Ông ấy rất tin tưởng vào khu vực tư nhân và củng cố quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam”.

Video clip Chủ tịch nước Trần Đại Quang đón tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Trump đến Việt Nam, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC hồi tháng 11/2017.

Các hãng thông tấn lớn như Reuters, AFP, AP là những nơi đưa tin sớm về sự kiện này, dẫn nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam, trong đó Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời lúc 10g05 sáng 21/9 sau một thời gian mắc bệnh hiểm nghèo.

Hàng loạt các cơ quan báo chí lớn trong khu vực như Rappler, Nikkei, Bangkok Post, Channel News Asia, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, Indian Express, Straits Times… cũng lấy nguồn từ các hãng thông tấn trên để nhanh chóng đưa tin.

Trang web của các báo lớn của Mỹ, châu Âu và Nga cũng cập nhật thông tin.

Trong thông cáo báo chí mới nhất do Điện Kremlin phát đi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến nhân dân Việt Nam, gia đình và bạn bè của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau khi biết thông tin Chủ tịch nước từ trần sáng 21/9.

Hang loat bao quoc te dua tin Chu tich nuoc Tran Dai Quang tu tran
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong chuyến thăm chính thức tới Nga tháng 6/2017. Ảnh: Sputnik
Hang loat bao quoc te dua tin Chu tich nuoc Tran Dai Quang tu tran
Trên trang Facebook cá nhân, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink gửi lời chia buồn sâu sắc khi hay tin Chủ tịch Trần Đại Quang từ trần.

Đại An (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI