Hàng chục ngàn người Tây Phi sẽ được tiêm vaccine ngừa Ebola

12/01/2015 - 15:33

PNO - PNO - Tổ chức y tế thế giới (WHO) vừa cho biết, trong vài tuần tới, hàng chục ngàn người dân ở vùng dịch bệnh tại Tây Phi sẽ được tiêm vaccine ngừa virus Ebola. Đây là cột mốc vô cùng quan trọng trong nỗ lực đẩy lùi dịch Ebola.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang chuc ngan nguoi Tay Phi se duoc tiem vaccine ngua Ebola
Bà Marie-Paule Kieny - Ảnh: AFP

Hai loại vaccine được đưa vào sử dụng là ChAd3 (do công ty GlaxoSmithKline của Anh bào chế) và VSV-EBOV (do Cơ quan Y tế công của Canada sản xuất). Cả hai loại vaccine này đều đã được thử nghiệm lên cơ thể của một số người tình nguyện tại nhiều nước (gồm Mali, Gabon, Anh, Đức, Canada, Mỹ, Thụy Sĩ) và cho kết quả khả quan.

Đối tượng được tiêm vaccine ngừa Ebola trong thời gian sắp tới sẽ là hàng chục ngàn người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Trước tiên là ở Liberia vào cuối tháng này. Sau đó là Sierra Leone và Guinea vào tháng Hai.

Theo bà Marie-Paule Kieny, Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, hàng triệu liều vaccine sẽ được bào chế xong vào giữa năm nay. Đến năm 2016, con số này sẽ lên đến hàng chục triệu liều vaccine. Tập đoàn Johnson & Johnson cũng đã tham gia bào chế vaccine ngừa Ebola và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm của mình trong thời gian sớm nhất.

Tính đến nay đã có khoảng 8.300 người chết vì virus Ebola trên toàn thế giới.

THIÊN ANH
(Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI