Hàn Quốc: Tăng 10 lần tiền thưởng để bắt chủ phà Sewol

26/05/2014 - 23:06

PNO - PNO - Cảnh sát Hàn Quốc ngày 26/5 đã tăng tiền thưởng lên nửa triệu USD để có thông tin về một tỷ phú mất tích bí ẩn mà chính quyền khẳng định là chủ sở hữu trên thực tế của chiếc phà Sewol bị chìm hồi tháng trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc: Tang 10 lan tien thuong de bat chu pha Sewol

Ông Yoo Byung-eun vẫn “bặt vô âm tín”. Ảnh: Channel News Asia

 Việc tăng 10 lần tiền thưởng được đưa ra khi giới chức Hàn Quốc khổ sở với việc truy bắt ông Yoo Byung-eun về các cáo buộc trốn thuế, biển thủ và khinh suất trong hoạt động chuyên môn.

Các công tố viên nói rằng vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 xảy ra do đầu tư không đầy đủ cho vấn đề an toàn. Vụ chìm phà đã khiến hơn 300 người chết hoặc mất tích, hầu hết là học sinh trung học.

Cảnh sát cũng đã tăng tiền thưởng từ 30.000 USD lên 100.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ con trai cả của ông Yoo là Dae-gyun. Người này phải đối mặt với cáo buộc biển thủ.

Ông Yoo là lãnh đạo công ty tiền thân của Chonghaejin - hãng điều hành phà Sewol hiện tại. Chính quyền Hàn Quốc tin ông Yoo vẫn nắm quyền kiểm soát hãng này thông qua một mạng lưới công ty cổ phần, trong đó các con và phụ tá thân tín của ông là những cổ đông lớn.

Công tố viên cao cấp Kim Hoe-jong cho biết nhà chức trách tin ông Yoo là chủ tịch của Chonghaejin.

Lãnh đạo chính thức của Chonghaejin, Tổng giám đốc điều hành Kim Han-sik, và bốn nhân viên khác đã bị bắt giữ. Giới chức tình nghi việc sắp xếp hàng hóa không phù hợp và tình trạng quá tải có thể là những tác nhân gây ra thảm họa chìm phà.

Vụ việc đã khiến Tổng thống Park Geun-hye nhiều lần lên tiếng xin lỗi quốc dân. Cũng vì thảm họa này mà bà đã quyết định giải thể lực lượng cảnh sát biển.

THẢO QUÂN (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI