Hàn Quốc: Nhân viên toà thị chính qua đời vì kiệt sức chống dịch COVID-19

27/02/2020 - 20:35

PNO - Vợ của nhân viên này phát hiện chồng mình hôn mê vào lúc 2g sáng ngày 27/2. Các bác sĩ xác định, anh đã chết trước khi chuyển đến bệnh viện.

Theo chính quyền thành phố Jeonju, nhân viên làm việc tại toà thị chính Jeonju, 43 tuổi thường dành nhiều giờ sau khi làm việc tại cơ quan để tham gia hỗ trợ các tổ chức nhằm chống lại dịch COVID-19. 

Cụ thể, anh dành thứ 7, Chủ nhật để tham gia xác minh nơi cư trú của những người theo Giáo hội Shincheonji - nhóm đối tượng được cho là nguyên nhân làm bùng phát dịch COVID-19.

Khi tình hình dịch chuyển biến phức tạp hơn, anh dành trọn thời gian mỗi ngày để tham gia công tác thiện nguyện. Một ngày trước khi qua đời, anh về nhà vào 11 giờ đêm, sớm hơn bình thường và nói có dấu hiệu đuối sức. 

Bức ảnh này cho thấy các nhân viên chính phủ ở Jeonju đóng cửa một cơ sở của nhà thờ Shincheonji ở Jeonju
Cán bộ quản lý ở thành phố Jeonju đóng cửa một cơ sở của Giáo hội Shincheonji.

Theo trang Yonhap, 2 giờ sáng ngày 27/2, vợ của nhân viên này phát hiện chồng mình hôn mê trong phòng. Cô lập tức gọi xe cấp cứu đưa anh đến bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết chồng cô đã qua đời. Người vợ cho biết, trước đó, chồng cô chia sẻ rằng anh cảm thấy có dấu hiệu mệt mỏi khi cố gắng cùng mọi người chống COVID-19. 

Chính quyền thành phố cho biết người đàn ông qua đời vì làm việc đến kiệt sức, trong khi cảnh sát khẳng định sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân của cái chết.

Minh Tú (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI