Hàn Quốc mời 100 nữ phóng viên nước ngoài quảng bá du lịch

01/06/2013 - 18:48

PNO - PNO - Hàn Quốc mời 100 nữ phóng viên nước ngoài đến nước này nhằm quảng bá ngành du lịch của xứ sở kim chi.

Các phóng viên đã đến Seoul vào ngày 30/5. Trong số này có 40 người đến từ Nhật Bản, 50 người từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, và 10 người đến từ các nước Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ.

Han Quoc moi 100 nu phong vien nuoc ngoai quang ba du lich

Du khách Trung Quốc ở Hàn Quốc. Ảnh: CFP

Tổng giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) Lee Charm cho biết ông muốn các phóng viên tìm hiểu những địa điểm tham quan của Hàn Quốc và quảng bá chúng tại nước họ. KTO đang thu xếp những hành trình khác nhau cho mỗi nhóm phóng viên, với thời gian dao động trong khoảng 3-5 ngày.

Các phóng viên Nhật có cơ hội dùng thử makgeolli, một loại rượu được làm từ lúa mì và gạo, và tham dự một khóa biên đạo nhạc pop Hàn Quốc. Trong khi đó, nhóm phóng viên từ Trung Quốc được đưa đi tham quan các điểm du lịch bên ngoài Seoul với hy vọng thu hút thêm các tour du lịch nhóm. Du khách Trung Quốc chiếm số lượng lớn nhất trong số khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc.

Hàn Quốc xem du lịch là một ngành công nghiệp then chốt nhằm thúc đẩy hơn nữa quá trình tăng trưởng kinh tế của nước này.

Số du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đã vượt 10 triệu người lần đầu tiên hồi năm ngoái. Tuy nhiên, số du khách Nhật đến Hàn Quốc đang tụt giảm do sự giảm giá của đồng yen Nhật so với đồng won của Hàn Quốc cũng như những căng thẳng trong quan hệ hai nước.

THẢO QUÂN (Theo NHK)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI