Hạn chế ra vào, một đoạn phố Bùi Viện bỗng nhiên lặng lẽ

15/03/2020 - 23:56

PNO - Phố Bùi Viện bỗng nhiên lặng lẽ, vắng người đi và không còn náo nhiệt như đêm đêm.

Hẻm 40 Bùi Viện bị hạn chế ra vào từ trưa 15/3, khi có một trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 được phát hiện đã cư trú trong một khách sạn tại đây. Khi Bộ Y tế chính thức công bố đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 54 của Việt Nam và là ca thứ 6 của TPHCM, đường Bùi Viện đã thật sự trở nên vắng vẻ.

21 giờ đêm 15/3, những vị trí phía đối diện hẻm 40 Bùi Viện như một quán bar, một quán pizza đã nhanh chóng tắt đèn, đóng cửa. Cạnh bên, một quán bia vẫn sáng đèn, nhưng bên ngoài chỉ có một chiếc bàn với bốn người ngồi uống trong lặng lẽ.

Hẻm 40 Bùi Viện đã được cách ly rất nhẹ nhàng
Hẻm 40 Bùi Viện đã được "cách ly" rất nhẹ nhàng

Quán cà phê Santo hướng nhìn thẳng vào hẻm 40 Bùi Viện là nơi có lẽ có nhiều tiếng động nhất ở khu phố này. Bên cạnh các nhóm phóng viên đến tác nghiệp là những người Việt uống cà phê bàn tán xôn xao chuyện COVID-19.

Phía đầu hẻm 40 Bùi Viện đã bị chắn ngang bởi barie với thông báo: “Khu vực hạn chế ra vào” - “Restricted area”.

Một cảnh sát khu vực đang làm nhiệm vụ cho biết, hẻm 40 Bùi Viện là khu vực hạn chế ra vào, không phải là phong tỏa. Những du khách đã thuê khách sạn hoặc dân trong hẻm vẫn ra vào như bình thường; chỉ hạn chế người đến từ các nơi khác.

Theo quan sát của chúng tôi, có một đối tượng được… ưu tiên ra con hẻm này, chính là anh xe ôm công nghệ giao hàng đến và đi.

Những du khách đi lại trong hẻm 40 Bùi Viện đêm 15/3. Đa phần đều đã mang khẩu trang y tế
Những du khách đi lại trong hẻm 40 Bùi Viện đêm 15/3, đa phần đều đã mang khẩu trang y tế

Để được vào khu vực này, nếu là khách du lịch, phải trình bày với lực lượng chức năng. Nếu đúng là khách đã thuê phòng bên trong, sẽ được vào. Nếu là khách mới tìm đến, họ sẽ được hướng dẫn đến thuê khách sạn ở nơi khác.

Những khách du lịch ngang qua, thoáng thấy bảng hạn chế ra vào, có chút giật mình rồi bước tiếp. Những người ở trong hẻm 40, khi phải trình bày mới được cho vào cũng không có gì phàn nàn.

Bên trong hẻm 40, chỉ có vài ba căn nhà ở đầu hẻm cửa đóng, còn lại đa số vẫn sáng đèn. Vẫn có khách ra vào nhưng rất ít và thi thoảng 20 phút mới có sự di chuyển. Những khách du lịch đi ra từ con hẻm này, hầu như đều mang khẩu trang y tế.

Bên trong hẻm 40, nhiều nhà hàng và quán ăn vẫn sáng đèn
Bên trong hẻm 40, nhiều nhà hàng và quán ăn vẫn sáng đèn

Anh T. - một người bán cà phê - cho biết, ngay từ hôm qua, chứ không phải chờ đến lúc xuất hiện ca 54, đường Bùi Viện đã vắng vì các quán bar, karaoke và vũ trường phải đóng cửa. Nhưng từ hôm nay, khách du lịch bắt đầu mang khẩu trang y tế nhiều hơn. Người Việt thì vẫn vậy, luôn mang khẩu trang và cẩn thận hơn. 

Dù có đôi chút giật mình nhưng khách du lịch vẫn chấp thuận làm theo cảnh báo hạn chế ra vào
Dù có đôi chút giật mình, khách du lịch vẫn tuân theo cảnh báo hạn chế ra vào

22 giờ, chị V. - chủ một cơ sở cho thuê xe máy ở sát bên hẻm 40 - lúi húi đóng cửa tiệm. Đèn tắt, chị mang ra thêm vài chiếc ghế nhựa cho lực lượng canh gác ở đây ngồi. Phố Bùi Viện dù bớt náo nhiệt một chút nhưng trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng thông cảm cho nhau. Dù sao thì, với một khu vực từng là nơi lưu trú của một ca nhiễm COVID-19, biện pháp hạn chế ra vào là phù hợp, không khiến nhiều người hoang mang.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ong Vo Ve 16-03-2020 07:23:34

    Hạn chế ư? Phong tỏa chứ. Lợi ích nhóm địa phương muốn né quy định của cấp trên đây. Nếu dịch lây lan thì phải khởi tố ngay lãnh đạo địa phương phường Phạm Ngũ Lão.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI