Phát hiện 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bình Dương

16/02/2021 - 12:22

PNO - Sau khi phát hiện 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bình Dương, lực lượng chức năng của tỉnh này đã đưa đi cách ly ngay lập tức.

Ngày 16/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng đã đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với 13 trường hợp là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa phương. 

Theo đó, 13 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam. Ngày 15/2, 13 người này tới địa phận tỉnh Bình Dương thì bị người dân phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ngành y tế phối hợp với lực lượng công an  xác minh và đưa những người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP. Dĩ An. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, phía Viện Pasteur TPHCM thông báo 13 trường hợp nhập cảnh trái phép trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đến Bình Dương (25 trường hợp đến từ Trung Quốc, 13 trường hợp đến từ Campuchia).

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu