Hải Dương thêm 1 ổ dịch mới với chùm 6 ca bệnh

21/02/2021 - 12:12

PNO - Hải Dương vừa ghi nhận thêm 5 ca bệnh mới có liên quan tới ca dương tính vừa được phát hiện tại huyện Kim Thành, được đánh giá là ổ dịch mới.

 

Hải Dương ghi nhận ổ dịch mới với chùm 6 ca bệnh tại huyện Kim Thành (ảnh minh họa)
Hải Dương ghi nhận ổ dịch mới với chùm 6 ca bệnh tại huyện Kim Thành (ảnh minh họa)

Sáng 21/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến hết ngày 20/2, Hải Dương ghi nhận 603 ca bệnh, trong đó có 12 ca mắc mới.

Cụ thể, tại TP. Chí Linh có 1 trường hợp (là F1); TP. Hải Dương 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.T.M.P (sinh năm 1993). Tại huyện Cẩm Giàng có 3 trường hợp (2 người là F1 và 1 ở khu phong tỏa xã Tân Trường). Huyện Nam Sách có 1 ca trong khu phong tỏa. Huyện Kim Thành có 5 trường hợp đều là F1 của bệnh nhân L.V.C (sinh năm 1982) làm nghề thợ xây, trú tại thôn Lương Xá, xã Kim Liên.

Đáng chú ý, chỉ trong 2 ngày tại huyện Kim Thành xuất hiện 6 ca mới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương nhận định đây là ổ dịch mới. Ngày 19/2 ghi nhận 1 ca mắc và qua điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhân không có liên quan dịch tễ đến các bệnh nhân đã phát hiện. Đến đêm 20/2 xác định thêm 5 ca mắc liên quan.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu huyện Kim Thành phong tỏa ngay xã Kim Liên để khoanh vùng và xét nghiệm toàn bộ người dân. 

Ba ổ dịch gồm: TP. Chí Linh, huyện Nam Sách, thị xã Kinh Môn đã được khống chế. Riêng ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng đã có dấu hiệu tích cực và ổ dịch tại TP. Hải Dương cần theo dõi sát.

Minh Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI