Hai doanh nhân trả nợ cho hàng triệu người Mỹ

06/10/2022 - 05:57

PNO - Jerry Ashton và Craig Antico - hai doanh nhân phố Wall - bắt đầu con đường từ thiện vào năm 2011.

 

Hai doanh nhân phố Wall đã ra sức giúp đỡ người nghèo thanh toán những khoản nợ khám chữa bệnh khó có khả năng chi trả - ẢNH: METRO
Hai doanh nhân phố Wall đã ra sức giúp đỡ người nghèo thanh toán những khoản nợ khám chữa bệnh khó có khả năng chi trả - Ảnh: Metro 

Một cuộc gặp gỡ tình cờ ở công viên Zuccotti đã truyền cảm hứng cho Ashton và Antico tham gia một nhóm nhỏ gồm những người quyết tâm tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng bằng cách trả khoản nợ khám chữa bệnh và khoản nợ học phí đại học cho những người lạ ngẫu nhiên họ chưa bao giờ gặp.

Trong nhiều năm, cả hai đã cố gắng quyên góp từ các đồng nghiệp của mình để giúp xóa nợ cho nhiều người không có khả năng chi trả với số tiền lên đến khoảng 40 triệu USD.

Vào năm 2015, họ lại tiếp tục chiến dịch RIP Medical Debt, nhằm giúp đỡ những người đang chật vật với các khoản nợ khám chữa bệnh. Đến năm 2016, nhờ một chương trình truyền hình trực tiếp, RIP Medical Debt được biết đến rộng rãi và được cộng đồng quyên góp nhiều hơn. Năm 2020, sau khi ly hôn tỷ phú Jeff Bezos của Amazon, bà MacKenzie Scott đã quyên góp 50 triệu USD cho RIP Medical Debt.

Mới đây, Ashton và Antico đã vận động được 6,7 tỷ USD để chi trả khoản nợ y tế khổng lồ cho 3,6 triệu người Mỹ, tương đương khoảng 1% dân số toàn nước Mỹ. Bộ phận kế toán của các bệnh viện sẽ đánh giá xem những khoản nợ nào thực sự cần đến sự giúp đỡ của RIP Medical Debt. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI