Hai chị em gái liên tiếp bị u não

09/04/2015 - 16:07

PNO - PN - Gia đình Stacey Johnson, ở Hertfordshire, Anh đã quá đau lòng khi hay tin cô bị u não. Và nỗi đau về căn bệnh ung thư của Stacey như tăng lên gấp bội khi người em gái của cô lại phải sống với căn bệnh đang hành hạ mình mỗi ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai chi em gai lien tiep bi u nao

Stacey (trái) đã chống chọi với bệnh u não trong tám năm qua - Ảnh: SWNS

Vào năm 2007, Stacey Johnson (hiện 22 tuổi) được bác sĩ chẩn đoán mặc bệnh u não. Từ đó đến nay cô phải trải qua rất nhiều đợt hoá trị và xạ trị. Em gái của cô là Dannii (20 tuổi) đã phụ mẹ chăm sóc chị gái bệnh tật trong suốt thời kỳ niên thiếu. Đến tháng 12/2014, các bác sĩ cho biết khối u trong não Stacey có tên gọi là u sao bào đã phát triển. Điều này khiến gia đình cô rất buồn. Nhưng nỗi đau lớn hơn ập đến gia đình cô khi chính Dannii cũng bị ung thư não.

Hai chi em gai lien tiep bi u nao

Hai chị em có rất nhiều sở thích tương đồng - Ảnh: SWNS

Hai chi em gai lien tiep bi u nao

Năm ngoái Dannii (trái) được chẩn đoán u não - Ảnh: SWNS

Trước đó Dannii cảm thấy mệt mỏi và đau đầu kinh khủng, vì thế cô đã đến khám bác sĩ. Cô cảm thấy rất đỗi ngạc nhiên khi bác sĩ nói rằng nguyên nhân của chứng đau đầu là do cô có khối u trong não: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình bị u não. Tôi đã ở cạnh chị Stacey trong suốt một quãng thời gian dài, tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra với mình. Tôi thực sự rất sốc khi hay tin. Tôi đã rất buồn nhưng tôi lại nghĩ rằng mình cũng chẳng thể thay đổi được sự thật, vì thế tôi đành chấp nhận sự có mặt của căn bệnh trong cuộc đời mình”.

Stacey như không tin đây là điều có thật: “Nó giống như một cơn ác mộng và tôi nghĩ rằng mình cần phải tỉnh giấc. Con bé đã quá quen với căn bệnh này. Và giờ đây chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau chống chọi với bệnh tật”.

Hai chi em gai lien tiep bi u nao

Stacey (trái) không thể làm việc

Cả hai chị em sống cùng mẹ là Sharon, 47 tuổi và bố Brian, 48 tuổi cùng anh trai Charlie, 28 tuổi. Cả hai đều bị căng bệnh u sợi thần kinh loại 1 (NF1), một loại bệnh di truyền theo nhiễm sắc thể. 1/3 số bệnh nhân sẽ phải liên tục điều trị suốt đời. Bệnh này cũng là mầm mống gây ung thư não. Các bác sĩ cho biết khối u trong não của Dannii không phải là dạng ung thư, tuy nhiên bà Sharon vẫn lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của con gái: “Tôi chỉ nghĩ rằng đây là một trò đùa, nào ngờ gia đình chúng tôi lại phải một lần nữa đón tin dữ”.

Cùng với sự hỗ trợ của em gái, Stacey đã thành lập quỹ từ thiện có tên gọi “Những nụ hôn dành cho trẻ thơ” để giúp đỡ những người có cùng cảnh ngộ.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI