Hà Nội xử phạt 3 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

05/04/2020 - 13:27

PNO - Sáng 5/4, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cho biết, đã xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép.

Theo đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực phố Trấn Vũ, tổ liên ngành phường Trúc Bạch đã phát hiện 3 trường hợp di chuyển trên đường. Sau khi bị dừng xe kiểm tra, cả 3 người đều không nêu được lý do chính đáng.

UBND phường Trúc Bạch đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng/trường hợp về hành vi ra đường không thuộc diện được phép, vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng phường Trúc Bạch tiến hành xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng.
Lực lượng chức năng phường Trúc Bạch tiến hành xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng

Cũng trong quá trình kiểm tra, giám sát, cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các quy định về công tác phòng, chống dịch và các trường hợp được phép ra đường trong thời điểm tiến hành cách ly xã hội.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội vào ngày 3/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các địa phương cần xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường khi không có việc cần thiết, bắt đầu từ ngày 4/4. Tuy nhiên qua ghi nhận, trong ngày 4/4 lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở những người ra đường không có lý do và tuyên truyền về việc xử phạt.

Các trường hợp thật sự cần thiết được phép ra đường theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bao gồm:

a) Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

b) Các trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

c) Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở nêu tại mục 2 văn bản này.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI