Giữa đại dịch COVID-19, chuyến bay chỉ có 1 người, phi hành đoàn vẫn phải làm việc

05/04/2020 - 10:04

PNO - Hình ảnh những chuyến bay chỉ có 1 khách hoặc một vài khách đã trở thành nỗi ám ảnh với các hãng hàng không tại Mỹ trong thời gian qua.

Carlos Barria phóng viên ảnh của Reuters là hành khách duy nhất trên chuyến bay 4511 của American Airlines (gồm 76 ghế) đi từ sân bay quốc gia Ronald Washington Reagan đến New Orleans vào hôm thứ Sáu vừa qua.

“Khoảnh khắc tôi bước lên máy bay thật ngượng ngùng làm sao”, Barria chia sẻ. Dẫu vậy, phi hành đoàn vẫn phải làm việc bình thường.

Nhân viên thông báo quy trình lên máy bay dường như chỉ để nhớ rằng Barria là hành khách duy nhất sẽ lên máy bay. Nhân viên phi hành đoàn cũng hướng dẫn quy tắc an toàn khi đi máy bay cho hành khách bằng việc nói thông thường, chứ không sử dụng hệ thống khuếch đại âm thanh. 

Barria được xếp ngồi ở ghế hạng nhất mà không phải tranh giành với bất kỳ ai. 

Những chuyến bay chỉ có một hành khách khiến các hãng hàng không ở Mỹ khóc ròng
Những chuyến bay chỉ có một hành khách khiến các hãng hàng không ở Mỹ "khóc ròng"

Những chuyến bay không có hoặc có rất ít hành khách đã trở thành cảnh tượng quen thuộc với ngành hàng không Mỹ từ khi dịch bệnh viêm phổi bùng phát, dù các hãng đã cắt giảm nhiều chuyến và gom hành khách vào những khung nhất định. 

Trong ngày thứ Sáu, American Airlines có 119 chuyến bay, xuất phát từ sân bay quốc gia Ronald Washington Reagan. Trong đó, có 8 chuyến chỉ có 1 hành khách (bao gồm chuyến của Barria), và nhiều chuyến chỉ có vài người. Trong khi đó, vào đúng ngày 3/4 năm ngoái, hãng này khai thác 254 chuyến và có rất nhiều người đi.

Cục An ninh Vận tải Mỹ cho biết trong ngày 3/4 vừa qua chỉ có 129.763 khách du lịch ở Mỹ, còn vào cùng kỳ năm ngoái, con số này là 2,48 triệu người.

Các hãng hàng không Mỹ nói rằng họ đang đốt tiền mỗi ngày. Hiện, nhiều hãng đã nộp đơn xin viện trợ từ chính phủ nhằm giúp nhân viên có được đồng lương trong thời kỳ dịch bệnh và duy trì đến khi tình hình ổn định trở lại.

Hiện, toàn nước Mỹ có 277.205 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và 6.593 người chết vì mắc COVID-19.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI