Hà Nội tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường từ 0g ngày 1/2

31/01/2021 - 18:25

PNO - UBND TP. Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn phải dừng hoạt động từ 0g ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo mới.

 

Hà Nội đóng cửa toàn bộ karaoke, vũ trường từ 0g ngày mai
Hà Nội tạm đóng cửa toàn bộ karaoke, vũ trường từ 0g ngày 1/2

Chiều 31/1, UBND TP. Hà Nội có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  COVID-19 TP tại cuộc họp chiều tối 30/1. 

Trong đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn phải dừng hoạt động từ 0g ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang...

Các đơn vị tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn.

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế. Nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, đặc biệt là tại Hải Dương, Quảng Ninh và tỉnh, TP có vùng dịch, chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, truy vết nhanh, quyết đoán, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế…

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã tăng cường ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định phòng, chống dịch. Từ sáng 31/1, lực lượng chức năng TP. Hạ Long đã kiểm tra và xác định 5 cơ sở kinh doanh vi phạm.

Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phun tiêu độc khử trùng vào toàn bộ hàng quán để đảm bảo an toàn và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Trong đó, có cửa hàng bán phở do để đông người vào ăn đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

Ngoài ra, các địa phương đã tổ chức khen thưởng gia đình hoãn cưới để phòng, chống dịch. Điển hình, UBND xã Quảng Nghĩa (TP. Móng Cái) đã biểu dương và khen thưởng đột xuất gia đình ông Nguyễn Văn Sinh (thôn 3, xã Quảng Nghĩa) vì đã gương mẫu bằng việc tạm hoãn tổ chức đám cưới cho con gái (ngày 30/1/2021).

UBND phường Cửa Ông (TP. Cẩm Phả) cũng tổ chức khen thưởng đột xuất cho hai gia đình anh Ngô Trung Đỉnh - chị Nông Thùy Dương và anh Nguyễn Văn Thắng - chị Trần Thị Mỹ Duyên đã hoãn tổ chức đám cưới vào ngày 28 và 29/1/2021.

Đây là một trong những việc làm thiết thực, rất có ý nghĩa trong thời điểm này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 12g ngày 31/1, Quảng Ninh đã có 25 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI