Những người đến địa điểm này tại Hà Nội và Quảng Ninh khẩn trương khai báo y tế

31/01/2021 - 14:32

PNO - Trưa 31/1, Bộ Y tế ra thông báo khẩn kêu gọi người dân đã đến những địa điểm sau của Hà Nội và Quảng Ninh đi khai báo y tế.

 

Công tác phòng dịch tại các chốt trạm ở Quảng Yên, Quảng Ninh.
Công tác phòng dịch tại các chốt trạm ở Quảng Yên, Quảng Ninh

Theo đó, những người đến quán Trung Sún (quán Container) tại Khu 2, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh ngày 21-28/1; Nhà hàng Lẩu Hutong, gian hàng 46B, Đường Tương Lai, 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội từ 13-15g ngày 28/1 hãy khẩn trương đi khai báo y tế, góp phần phòng, chống COVID-19.

Hoặc mọi người cũng có thể liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình: qua số 1900.9095 của Bộ Y tế, số điện thoại 0969.082.115 hoặc 0949.396.115 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh qua số điện thoại 1800.9214.

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn; ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19: bluezono.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 cũng đã làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với tỉnh Bắc Giang. Đoàn công tác đã đến kiểm tra chốt phòng chống dịch xã Cẩm Lý (địa phận giáp ranh thành phố Chí Linh, Hải Dương), thôn Hố Dầu xã Cẩm Lý, cơ sở cách ly tập trung huyện Lục Nam và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, do giáp ranh về địa lý nên số lượng người Bắc Giang từ Hải Dương và Quảng Ninh về quá đông do đó nguy cơ dịch lây lan vào Bắc Giang cũng rất cao. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 3.237 đối tượng có liên quan, trong đó F1: 234; F2: 2.125; F3: 869. Đã cách ly tập trung toàn bộ F1; cách ly tại nơi cư trú toàn bộ F2; theo dõi sức khỏe tại nhà toàn bộ F3. Thực hiện khoanh vùng tại thôn Hố Dầu, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cũng cho biết, phát huy tinh thần tự giác chống dịch, tại các hộ gia đình có người cách ly tại nhà trước cửa ngõ đều treo biển nền đỏ với dòng chữ trắng “Chung tay phòng chống dịch COVID-19: Nhà có người cách ly phòng chống dịch COVID-19”. Với việc làm này, người dân tự biết và ý thức phòng, chống dịch tốt hơn.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các các trường học, cơ sở giáo dục tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm cho đến khi có thông báo tiếp theo. Riêng đối với trường THPT Cẩm Lý, huyện Lục Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp dừng tất cả các hội nghị, cuộc họp mời đông người. Vận động nhân dân hạn chế hoạt động tại những cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà…

Tại các chốt kiểm soát giao thông ở các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động luôn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ 24/24. Các phương tiện và người dân từ Quảng Ninh, Hải Dương không được đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI