Hà Nội phát hiện một ca dương tính, Bệnh viện E tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân

19/08/2020 - 22:49

PNO - Sau khi phát hiện một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện E đã tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 8g tối ngày 19/8.

 

Bệnh viện E thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân từ tối 19/8
Bệnh viện E thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân từ tối 19/8

 

Tối 19/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản hoả tốc gửi Bệnh viện E. Theo kết quả công bố của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, chiều 19/8, tại Bệnh viện E phát hiện 1 ca bệnh là bệnh nhân nam, sinh năm 1933 đang điều trị nội trú trong bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo bệnh viện liên hệ và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để quản lý, chăm sóc, điều trị; đồng thời đã chỉ đạo bệnh viện mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội làm việc.

Để đảm bảo công tác phòng ngừa lây nhiễm trong bệnh viện và cộng đồng, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện E khẩn trương quản lý, cách ly triệt để người bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh dương tính. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng...

 

Ngay trong tối 19/8, Bộ Y tế đã làm việc với Bệnh viện E liên quan đến ca mắc COVID-19, cũng như các biện pháp triển khai chống dịch. Bệnh viện E cũng đã có thông báo tạm dừng khám và tiếp nhận bệnh nhân từ 20g tối cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân được phát hiện dương tính quê ở Phú Thọ. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở và được người nhà đưa xuống Bệnh viện E khám từ ngày 12/8. Do không có yếu tố dịch tễ nên bệnh nhân được điều trị tại khoa Bệnh Nhiệt đới vào ngày 13/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính vào chiều 19/8.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI