Hà Nội quản F1 chưa nghiêm, 2 ca lây nhiễm mới khiến người dân lo lắng

17/08/2020 - 18:57

PNO - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội cho rằng, trường hợp lây lan từ bệnh nhân 962 khiến người dân lo lắng.

 

Hà Nội họp phòng chống dịch chiều 17/8
TP. Hà Nội họp phòng chống dịch chiều 17/8

Chiều 17/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 14 - 17/8, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới là bệnh nhân 962 và bệnh nhân 969 (là F1 của bệnh nhân 962).

Nhận định về tình hình dịch, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, dù Hà Nội đã có ca thứ phát, có hiện tượng dịch phát tán tại cộng đồng, tuy nhiên chưa lây lan thành ổ dịch lớn. Các ca lây nhiễm chủ yếu là xâm nhập từ địa phương khác.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Hà Nội) cho rằng, hiện nay việc giám sát phòng, chống dịch trong cộng đồng tại các địa phương lỏng lẻo hơn giai đoạn trước, nhiều người dân vẫn không thực hiện giãn cách theo quy định.

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP. Hà Nội cho rằng, người dân tỏ ra lo lắng và quan tâm đến ca bệnh 962. Theo ông Trường, cần phải nghiêm túc hơn trong việc cách ly các trường hợp F1, không để tình trạng lây lan như trường hợp bệnh nhân 962.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, sở ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân phòng chống dịch, không tập trung quá 30 người.

Các đơn vị cần đôn đốc kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh như chỗ ngồi cách nhau 1m, có vách ngăn, toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, có biển hướng dẫn phòng chống dịch, đo thân nhiệt cho khách hàng và bố trí dung dịch sát khuẩn…

Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu tập trung kiểm tra phòng chống dịch tại các bệnh viện, các cơ sở y tế tư nhân, nếu bệnh viện nào không đảm bảo tiêu chí an toàn yêu cầu dừng hoạt động để tránh lây nhiễm.

Ông Quý khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI