Hà Nội nắng đỉnh điểm, người dân dội nước chống nóng

02/06/2021 - 13:51

PNO - Thời tiết Hà Nội đang ở thời điểm nắng đỉnh điểm, nước vẫn là công cụ hữu hiệu nhất để chống nóng.

1
Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng nhất. Đường phố Hà Nội vào buổi trưa gần như không có bóng người.
2
Mặt đường bốc lên một lượng nhiệt lớn, nhiều nơi còn nóng tới mức chảy nhựa.
3
Muốn ra đường vào ban ngày, người dân Thủ đô đã phải tìm đủ mọi cách để chống nắng.
4
Nhiệt độ buổi trưa là lúc đạt đỉnh nhưng CSGT, nhân viên thu dọn vệ sinh, shipper... vẫn phải lao ra đường làm việc.
5
Nhiệt độ đo được vào đầu giờ chiều ngày 1/6 ở ngoài đường tại Hà Nội là hơn 50 độ C. Nhiệt độ này duy trì từ khoảng 11g đến 15g hàng ngày.
6
Trung uý Anh Tuấn - Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) cho biết, làm việc dưới trời nắng thì cách duy nhất là tẩm nước vào quần áo, khẩu trang để giảm nhiệt cho cơ thể. Uống nước nhiều cũng không phải giải pháp tốt khi đứng dưới trời nắng.
7
Tại xóm trọ ở phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội), do không lắp được điều hoà, quạt trần nên người dân thường xuyên phải hất nước xung quanh nhà, trên mái để hạ nhiệt. Anh Tú cho biết, dùng nước giảm nhiệt để đồ dùng trong nhà đỡ hỏng chứ người thì vẫn phải ra ngoài tìm bóng mát ngồi.
8
Thường tới khoảng 17g hàng ngày thì nhiệt độ sẽ giảm nhưng hơi nóng vẫn bốc lên khắp nơi, người dân phải tưới nước ra trước cửa nhà để giảm sức nóng từ mặt đường. Bác Thuận (Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cứ 30 phút là phải tưới nước một lần nếu không hơi nóng mặt đường phả vào trong nhà sẽ rất khó chịu.
9
Em bé tranh thủ nô đùa với dòng nước mát ngay trên đường phố Hà Nội.
10
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, nhiệt độ ở Hà Nội vẫn tiếp tục ở mức cao trong 2-3 ngày tới. Đây là đợt nắng nóng cao điểm nhất miền Bắc từ đầu hè tới giờ.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI