Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị dãy nhà dành riêng để điều trị bệnh nhân COVID-19

01/06/2021 - 23:10

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy lên phương án dự phòng để tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có phương án lấy nguyên một dãy nhà với khoảng 270 giường bệnh.

Chiều 1/6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc về công tác phòng chống dịch COVID-19 và động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BV Chợ Rẫy.
Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BV Chợ Rẫy

TS.BS. CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết bệnh viện đã tạm ngưng hoạt động của Phòng khám Chuyên gia để thực hiện công tác phòng chống dịch. Bệnh viện cũng tạm thời ngưng hoạt động khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu và Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI tại tòa nhà đối diện bệnh viện, ở địa chỉ 620 Nguyễn Chí Thanh, phường 4, quận 11.

Tòa nhà này sẽ dùng làm nơi khám chữa bệnh cho 2 khoa là khoa Tai Mũi Họng và Nội hô hấp. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì các bệnh nhân khoa Tai Mũi Họng và Nội hô hấp thuộc nhóm bệnh nhân có nguy cơ mắc COVID-19 cao. Nếu phát hiện ca dương tính và buộc phải phong tỏa, thì chỉ tòa nhà số 620 Nguyễn Chí Thanh bị phong tỏa, không ảnh hưởng đến toàn bệnh viện cũng như bệnh nhân ở các khoa khác.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập các vùng đệm và hàng hóa, thức ăn, thuốc men… sẽ không trực tiếp chuyển vào bệnh viện mà sang vùng đệm, sau đó sẽ có nhân viên của bệnh viện (được trang bị quần áo bảo hộ) ra nhận.

Bệnh viện cũng đã lên phương án dự phòng để tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có phương án lấy nguyên một dãy nhà với khoảng 270 giường bệnh để chuyển sang điều trị bệnh nhân COVID-19, đồng thời lên các phương án phân luồng di chuyển trong những trường hợp này…

 

Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy - nơi có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các ca COVID-19 nặng.
Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy có nhiều kinh nghiệm điều trị các ca COVID-19 nặng

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, diễn biến dịch bệnh tại TPHCM đang phức tạp, khó lường, nguy cơ tiếp tục gia tăng và lây lan nhanh. “Về tinh thần chung, tất cả chúng ta đang ở trong trạng thái báo động cao, phải chuẩn bị lực lượng cho việc điều trị trên diện rộng. Chúng tôi đặt rất nhiều niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, với nhiệm vụ vừa tập huấn, đào tạo cho các tuyến, vừa tăng cường chuẩn bị cho các kịch bản, tình huống xấu nhất có thể xảy ra…", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI