Hà Nội mở điểm bán bánh Trung thu "dã chiến" giảm tải cho các cửa hàng

19/09/2021 - 14:30

PNO - Trước tình trạng người mua tập trung quá đông trước các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống, chính quyền phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) giúp cửa hàng mở thêm điểm bán để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 

Ngày 19/9, rất nhiều người dân đội nắng xếp hàng tại điểm trường tiểu học Chu Văn An, 260 phố Thụy Khuê để mua bánh trung thu cổ truyền, theo phương án của UBND phường hỗ trợ cơ sở kinh doanh bán hàng.
Ngày 19/9, rất nhiều người dân đội nắng xếp hàng tại điểm trường tiểu học Chu Văn An, 260 phố Thụy Khuê để mua bánh trung thu cổ truyền, theo phương án của UBND phường hỗ trợ cơ sở kinh doanh bán hàng.
Sau nhiều ngày lượng khách đổ về quá đông để mua hàng, việc đảm bảo an toàn giãn cách tại nhiều cửa hàng bánh trung thu tại phố Thuỵ Khuê không đảm bảo an toàn nên việc bán hàng buộc phải tạm dừng. Để đảm bảo an toàn và phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn Hà Nội được mua bánh trung thu truyền thống, UBND phường Thuỵ Khuê đã hỗ trợ việc bán hàng an toàn cho người dân
Điểm bán cơ động này được mở sau nhiều ngày lượng khách đổ về cửa hàng quá đông, nhiều thời điểm các cửa hàng không đảm bảo an toàn giãn cách và buộc phải tạm dừng hoạt động bán hàng. 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ cho biết 'Tiệm bánh trung thu Bảo Phương từ nhiều năm nay là nơi đông người dân đến mua mỗi dịp Rằm trung thu. Với mong muốn của nhân dân, chính quyền đã tạo điều kiện trưng dụng trường học là nơi bán hàng. Tuy nhiên, quan trọng đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người dân là nhiệm vụ số 1, tránh tập trung đông. Chúng tôi yêu cầu phải phát phiếu như phiếu đi chợ, xếp hàng 2m mới cho bán'.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ, cho biết: "Đáp ứng nhu cầu của người dân, chính quyền đã tạo điều kiện trưng dụng trường học làm nơi bán hàng. Tại điểm bán này, chúng tôi yêu cầu phải phát phiếu như phiếu đi chợ, xếp hàng 2m...".
Ông Nguyễn Quang Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê thông tin: 'Để tạo thuận lợi cho cửa hàng kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn, tránh tập trung đông, UBND phường đã làm việc với cửa hàng và nhà trường tạo điều kiện thành điểm bán hàng lưu động. Bên cạnh đó, cán bộ phường phối hợp với lực lượng chức năng quận Tây Hồ có mặt tại đây hỗ trợ cho người dân.
Phường cũng cử cán bộ phối hợp với lực lượng chức năng quận Tây Hồ có mặt tại đây hỗ trợ duy trì trật tự.
Trong sáng ngày hôm nay,  hàng trăm người dân đến mua bánh trong sáng nay nhưng không còn tình trạng túm tụm,  chen lấn. Lực lượng thanh niên tình nguyện, đội dân phòng liên tục nhắc nhở người dân đứng theo hàng lối, giữ khoảng cách an toàn.
Hàng trăm người dân đến mua bánh trong sáng nay nhưng không còn tình trạng túm tụm, chen lấn. Lực lượng thanh niên tình nguyện, dân phòng liên tục nhắc nhở người dân đứng theo hàng lối, giữ khoảng cách an toàn.
Các cửa hàng cũng cắt cử người kiểm tra thân nhiệt khách mua
Tất cả khách hàng đến mua đều được kiểm tra thân nhiệt để đảm bảo an toàn. Người đến mua bánh sẽ được phát số thứ tự, xếp hàng theo chỉ dẫn của lực lượng giữ trật tự. Mỗi đợt chỉ 2 người được phép vào mua.
Tất cả khách hàng đến mua đều được kiểm tra thân nhiệt, được phát số thứ tự và xếp hàng theo chỉ dẫn của lực lượng giữ trật tự. Mỗi đợt chỉ 2 người được phép vào mua.
“Tôi đã chờ được hơn 30 phút rồi, tuy chờ khá lâu nhưng tôi đã đăng kí và cũng là khách hàng lâu năm của cửa hàng bảo phương rồi nên tôi cũng cố gắng đợi để mua được, đây cũng là một thói quen mặc định. Mặc dù hôm nay hơi đông nhưng tôi cũng khá yên tâm vì tồi cũng đã tiêm tiêm vắc xin”,  chị Đinh Hồng Phương (46 tuổi) chia sẻ.
“Mặc dù hôm nay hơi đông nhưng tôi cũng khá yên tâm vì cách tổ chức của nơi đây và tôi cũng đã tiêm vắc xin”, chị Đinh Hồng Phương (46 tuổi) chia sẻ.
Đang xếp hàng để mua bánh cho gia đình, chú Tuyên cho biết, :” Gia đình tôi ăn bánh trung thu ở đây cũng đã quen rồi. Mặc dù sếp hàng đông và nắng nóng, nhưng do uy tín của nhà hàng và gia đình quen sử dụng bánh ở đây nên tôi cũng quyết tâm đứng đợi”.
Nói về lý do xếp hàng để mua bánh cho gia đình, chú Tuyên cho biết: "Gia đình tôi ăn bánh trung thu thương hiệu này quen rồi”.
Lần lượt từng khách hàng sẽ được di chuyển vào bên trong để ngồi chờ.
Lần lượt từng khách hàng sẽ được di chuyển vào bên trong.
Hàng ghế cho mọi người chờ tới lượt mua hàng được sắp xếp đảm bảo giãn cách
Hàng ghế cho mọi người chờ tới lượt mua hàng được sắp xếp đảm bảo giãn cách.
Quầy giao dịch được trang bị tấm chắn giọt bắn  tấm rèm chắn chống giọt bắn để giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Quầy giao dịch được trang bị tấm chắn giọt bắn để giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Nhân viên bán hàng luôn tay, luôn chân để kịp phục vụ số lượng lớn khách tới mua.
Nhân viên bán hàng luôn tay để kịp phục vụ số lượng lớn khách tới mua.
Rất nhiều người dân đã mua được bánh.
Rất nhiều người dân đã mua được bánh.
Anh Phạm Hải Đăng, chủ tiệm bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19 năm nay số lượng nhân viên phục vụ chỉ khoảng hơn 20 người.  'Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tụ tập những ngày qua cửa hàng liên tục phục vụ online. Do số lượng bánh có hạn trong khi nhu cầu nhiều, chúng tôi cố gắng làm sao những hộp bánh sẽ đến được tay nhiều người dân nên chỉ bán tối đa mỗi người 2 hộp'.
Anh Phạm Hải Đăng, chủ tiệm bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2, cho biết do ảnh hưởng dịch COVID-19, năm nay số lượng nhân viên phục vụ của tiệm chỉ khoảng hơn 20 người. "Trong bối cảnh dịch bệnh, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tụ tập, những ngày qua tiệm liên tục phục vụ online. Do số lượng bánh có hạn, chúng tôi chỉ bán tối đa mỗi người 2 hộp", anh nói.
Sẽ có 2 cung giờ mua hàng vào buổi sáng từ 8h đến 11h, chiều từ 14h đến 18h, nên trong sáng này nhiều người xếp hàng phải ra về dù chưa mua được bánh.
Có 2 khung giờ mua hàng từ 8-11g và từ 14-18g, nên trong sáng nay nhiều người xếp hàng phải ra về dù chưa mua được bánh.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI