Hà Nội: Phố Hàng Mã tất bật, nhộn nhịp ngày cận Tết Trung thu

18/09/2021 - 06:00

PNO - Mặc dù thuộc vùng đỏ của Hà Nội nhưng những ngày gần đây, phố Hàng Mã quận Hoàn Kiếm vẫn tất bật mở cửa đón khách.

 

Phố Hàng Mã được biết đến là 'thủ phủ' kinh doanh các mặt hàng trang trí, đồ chơi Trung thu tại Thủ đô. Cứ đến gần Rằm tháng 8 âm lịch, nơi đây lại rực rỡ sắc màu, tấp nập người mua bán.
Phố Hàng Mã được biết đến là "thủ phủ" kinh doanh các mặt hàng trang trí, đồ chơi Trung thu tại Thủ đô Hà Nội. Cứ đến gần Rằm tháng Tám âm lịch, nơi đây lại rực rỡ sắc màu, tấp nập người mua bán.
Ghi nhận của PV tại Phố Hàng Mã, lượng người đi mua đồ chơi trung thu tương đối đông. Tại các cửa hàng bán đồ chơi trung thu, vào thời điểm đông khách, việc giữ khoảng cách rất khó thực hiện được, hơn nữa nhiều chủ cửa hàng còn không đeo khẩu trang khi bán hàng.
Ghi nhận của phóng viên tại Phố Hàng Mã, lượng người đi mua đồ chơi trung thu tương đối đông. Vào thời điểm đông khách, việc giữ khoảng cách rất khó thực hiện, nhiều chủ cửa hàng không đeo khẩu trang.
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nên các mặt hàng bày bán cũng không đa dạng như mọi năm. Chỉ đơn giản là những những món đồ chơi được làm thủ công như đèn ông sao, đầu sư tử, đèn lồng, mặt nạ...
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID -19 nên các mặt hàng bày bán không đa dạng như mọi năm. Chủ yếu là những món đồ chơi được làm thủ công như đèn ông sao, đầu sư tử, đèn lồng, mặt nạ...
 Bà Quỳnh, Một chủ của hàng bán đồ  trên phố Hàng Mã khác cho biết: “Hôm qua tôi được biết thông tin Hà Nội đã cho một số quận huyện ở vùng xanh được bán hàng mang về, tôi không thấy có quận Hoàn Kiếm chúng tôi, nhưng thấy một số cửa hàng khác mở cửa, nên gia đình tôi cũng làm theo”.
Bà Quỳnh, một chủ của hàng bán đồ trên phố Hàng Mã cho biết: “Hôm qua tôi nghe thông tin Hà Nội đã cho một số quận, huyện ở vùng xanh được bán hàng mang về, tôi không thấy có quận Hoàn Kiếm nhưng thấy một số cửa hàng khác mở cửa, nên gia đình tôi cũng làm theo”.
“Mọi năm đến thời điểm này, con phố Hàng Mã lúc nào cũng nhộn nhịp, sầm uất nhưng hiện tại lại im lìm, vắng lặng. Chỉ mong dịch bệnh mau qua đi để hoạt động kinh doanh sớm được trở lại bình thường. Mấy tháng nay thu nhập của gia đình bị ảnh hưởng không nhỏ, nhưng đây là tình cảnh chung nên đành phải “cắn răng” chấp nhận”, cBà  Quỳnh chia sẻ thêm.
“Những năm trước phố Hàng Mã nhộn nhịp người mua kẻ bán nhưng mấy tháng nay im lìm, vắng lặng. Chỉ mong dịch bệnh mau qua đi để hoạt động kinh doanh sớm trở lại bình thường. Mấy tháng nay thu nhập của gia đình bị ảnh hưởng nhưng đây là tình cảnh chung nên đành phải chấp nhận”, bà Quỳnh chia sẻ thêm.
Sinh sống tại phố Hàng Mã từ nhỏ, bà Hằng cho biết, từ bé tới giờ chưa có Trung thu nào ảm đạm như năm nay, hàng quán không được bán, tiền không có, mọi thứ chi tiêu phải bỏ ra rất nhiều: “Tôi biết việc mở bán này là không đúng với quy định, nhưng tiền không có, ở kho hàng vẫn còn, nên mang một số ít ra bán được nghìn nào hay nghìn đó”.
Sinh sống tại phố Hàng Mã từ nhỏ, bà Hằng cho biết, chưa có Trung thu nào ảm đạm như năm nay, hàng quán không được bán, tiền không có, mọi thứ chi tiêu phải bỏ ra rất nhiều: “Tôi biết việc mở bán là không đúng với quy định nhưng tiền không có, ở kho hàng vẫn còn nên mang một số ít ra bán, được đồng nào hay đồng đó".
Nhiều người vẫn đến mua với số lượng lớn, theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, những đồ bày bán năm nay tất cả đều là những hàng cũ của các năn trước còn lại. Không còn những chiếc đèn ông sao kích cỡ lớn, và những đồ chơi đa dạng như mọi năm.
Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, những đồ bày bán năm nay đều là của các năm trước còn lại. 
Nhiều người dân đưa con nhỏ đến chọn đồ chơi trước dịp Tết Trng Thu.
Nhiều người dân đưa con nhỏ đến chọn đồ chơi trước dịp Tết Trung Thu.
Đưa con mình ra mua ít đồ chơi Trung thu chị Nguyễn Thị Hồng cho biết: “ Tôi tiện đường đi qua đây, thấy hàng quán mở cửa, con trẻ nó đòi mua, nên tôi đã quyết định dừng lại mua cho cháu nó mấy đồ linh tinh về, các mặt hàng năm nay không mới và đa dạng như những mọi năm, nhưng mua về con vẫn thích”.
Chị Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Tôi tiện đường đi qua đây, thấy hàng quán mở cửa, con trẻ nó đòi mua quà nên tôi dừng lại mua cho cháu”.
Hoàn Kiếm vẫn đang thuộc vùng đỏ của Hà Nội, nên người dân không thể chủ quan trước dịch bệnh.
Quận Hoàn Kiếm vẫn đang thuộc vùng đỏ của Hà Nội.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI