Tiệm bánh trung thu nổi tiếng Hà Nội vẫn tấp nập khách dù nằm trong vùng đỏ

15/09/2021 - 13:11

PNO - Cận kề ngày tết Trung thu 2021, tiệm bánh trung thu truyền thống nổi tiếng Bảo Phương trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập người mua mặc dù quận Tây Hồ nằm trong vùng đỏ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, năm nay, nhiều cửa hàng bánh Trung thu rơi vào cảnh ế ẩm, thậm chí phải đóng cửa. Tuy nhiên, trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội), tiệm bánh Trung thu Bảo Phương nổi tiếng vẫn tấp nập khách đến xếp hàng mua bánh.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, năm nay, nhiều cửa hàng bánh trung thu rơi vào cảnh ế ẩm, thậm chí phải đóng cửa. Tuy nhiên, trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội), tiệm bánh Trung thu Bảo Phương nổi tiếng vẫn tấp nập khách đến xếp hàng mua bánh.
Nhiều thời điểm, khách đến mua bánh tại đây xếp hàng dài hàng chục mét.
Nhiều thời điểm, khách đến mua bánh tại đây xếp hàng dài hàng chục mét.
Để đảm bảo công tác phòng dịch, các bảng, biển tuyên truyền người dân thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách khi mua bánh được cửa hàng đặt ở nhiều vị trí.
Để đảm bảo công tác phòng dịch, các bảng, biển nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang, xếp hàng và đảm bảo giãn cách được cửa hàng đặt ở nhiều vị trí.
Bảo vệ được cửa hàng bố trí để nhắc nhở người dân xếp hàng đảm bảo giãn cách.
Bảo vệ của tiệm bánh nhắc nhở người dân xếp hàng đảm bảo giãn cách.
Đồng thời cửa hàng cũng đã  lắp đặt môt tấm rèm chắn giọt bắn để giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid 19 trong quá trong mua bản trao đổi giữa nhân viên và khách hàng.
Đồng thời cửa hàng cũng đã lắp đặt tấm rèm chắn chống giọt bắn để giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Nhân viên cửa hàng luôn tay mang những mẻ bánh mới sang khu vực đóng hộp trước khi đem bán cho khách.
Nhân viên cửa hàng luôn tay mang những mẻ bánh mới sang khu vực đóng hộp trước khi đem bán cho khách.
Được biết, do tình hình dịch bệnh và nhu cầu mua bánh của người dân không được như mọi năm  nên năm nay cửa hàng cũng chỉ sản xuất bánh truyền thống để dễ tiêu thụ. Tiệm vẫn giữ nguyên mức giá cũ từ 40.000-80.000 đồng/chiếc cho cả bánh dẻo và bánh nướng.
Được biết, do tình hình dịch bệnh và nhu cầu mua bánh của người dân không được như mọi năm nên năm nay cửa hàng cũng chỉ sản xuất bánh truyền thống để dễ tiêu thụ. Tiệm vẫn giữ nguyên mức giá cũ từ 40.000-80.000 đồng/chiếc cho cả bánh dẻo và bánh nướng.
Những túi bánh trung thu được người dân xách mang về sau thời gian chờ đợi.
Những túi bánh trung thu được người dân xách về sau thời gian chờ đợi.
Chị  Trần Thanh Hương (Hà Cầu, Hà Đông) cho biết:  'Mọi năm muốn mua bánh ở đây tôi đều phải xếp hàng khoảng 2 tiếng đồng hồ, năm nay khách thưa hơn nên chỉ phải đợi có 15', đỡ mệt hơn rất nhiều'
Chị Trần Thanh Hương cho biết: "Mọi năm muốn mua bánh ở đây tôi đều phải xếp hàng khoảng 2 tiếng đồng hồ, năm nay khách thưa hơn nên chỉ phải đợi chưa tới 15 phút, đỡ mệt hơn rất nhiều".
Trong khi đó, các gian hàng bánh Trung thu khác tại Hà Nội  lại rơi vào cảnh đìu hiu, ế ẩm, cả ngày lác đác vài khách mua mặc dù tết Trung thu đã cận kề.
Trong khi đó, các gian hàng bánh Trung thu khác tại Hà Nội lại rơi vào cảnh đìu hiu, ế ẩm, cả ngày lác đác vài khách mua mặc dù tết Trung thu đã cận kề.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI