Hà Nội đưa “nhân viên AI” vào trực tổng đài

26/03/2025 - 14:15

PNO - Tổng đài đảm bảo khả năng nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh” chưa được trả lời.

Thành phố Hà Nội vừa đưa vào hoạt động tổ hợp: Đường dây nóng, Trang thông tin điện tử, Hòm thư điện tử, Facebook, Zalo, Tổng đài AI... tiếp nhận, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan. Tổng đài nhằm đảm bảo khả năng nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh” chưa được trả lời.

Hà Nội đã đưa nhân viên AI vào trực tổng đài để tiếp nhận thông tin nhanh chóng. Ảnh: Minh họa
Hà Nội đã đưa "nhân viên AI" vào trực tổng đài để tiếp nhận thông tin nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Tổng đài AI 19001009 là ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI”, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc.

Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi); Tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón; nền tảng công nghệ Vedax AI Platform, ZeroChat và ZeroPhone.

Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.

Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu. Việc triển khai tổng đài AI thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI