Hà Nội: Con đường dài chưa đầy 1km với hàng trăm hố ga, nắp cống giăng “bẫy” người đi đường

10/03/2022 - 20:14

PNO - Đoạn đường dài 1km thuộc địa phận phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện nhiều hố ga, hố kỹ thuật cao hơn mặt đường 5-7 cm khiến người dân rất khổ sở mỗi khi di chuyển qua đây.

Những ngày vừa qua, người dân sống ở phố Định Công Thượng rất khổ sở mỗi khi đi ra đường bởi hàng trăm hố ga, hố kỹ thuật cao hơn mặt đường 5-7cm.
Người dân sống ở phố Định Công Thượng rất khổ sở mỗi khi đi ra đường bởi hàng trăm hố ga, hố kỹ thuật cao hơn mặt đường 5-7cm.
Theo quan sát của Phóng viên,  trung bình khoảng 5 mét lại có một hố ga, thậm chí, nhiều đoạn đường hố ga xuất hiện chằng chịt chỉ cách nhau 1-2m.
Theo quan sát của phóng viên, trung bình khoảng 5 mét lại có một hố ga. Thậm chí, nhiều đoạn đường hố ga xuất hiện chằng chịt chỉ cách nhau 1-2m
Có những hố ga nhô cao khoảng 7cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Có những hố ga nhô cao khoảng 7cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Người dân đi qua đoạn đường này cảm thấy rất khó chịu.
Người dân đi qua đoạn đường này cảm thấy rất khó chịu.
Thậm chí, đã có rất nhiều người ngã xe tại đây do đi lên mặt hố ga bị trượt bánh xe rồi đổ xe ra giữa đường.
Thậm chí, đã có rất nhiều người ngã xe tại đây do đi lên mặt hố ga bị trượt bánh xe rồi đổ xe ra giữa đường
Một người dân sống tại phố Định Công Thượng cho biết: “các hố ga, hố kỹ thuật này xuất hiện từ đầu năm 2022 đến nay có rất nhiều người bị ngã xe khi đi qua đường này, nhất là vào lúc giờ tan tầm. Không những ngã xe, những nắp hố ga nhô cao sẽ làm hư hại lốp xe. Ban đêm xe ô tô đi qua cũng gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân'
Một người dân sống tại phố Định Công Thượng cho biết: “Các hố ga, hố kỹ thuật này xuất hiện từ đầu năm 2022 đến nay. Từ đó, có rất nhiều người bị ngã xe khi đi qua đường này, nhất là vào lúc giờ tan tầm. Không những ngã xe, những nắp hố ga nhô cao sẽ làm hư hại lốp xe. Ban đêm xe ô tô đi qua cũng gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân"
Nhiều hố ga do nằm quá cao so với mặt đường nên người dân phải lấy cát, đá, gạch chèn tạm xung quanh để đỡ nguy hiểm. Người dân đều mong muốn chính quyền sẽ sớm vào cuộc để đoạn đường nhanh chóng được hoàn thành.
Nhiều hố ga do nằm quá cao so với mặt đường nên người dân phải lấy cát, đá, gạch chèn tạm xung quanh để đỡ nguy hiểm. Người dân mong muốn chính quyền sớm vào cuộc để đoạn đường nhanh chóng được hoàn thành
 Được biết, cuối năm 2021, dự án cải tạo mặt đường tuyến Định Công Hạ, Định Công Thượng (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thực hiện để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay việc này đang bị ngưng trệ khiến hàng trăm hố ga, hố kỹ thuật nhô cao hơn so với mặt đường gây nguy hiểm cho người qua lại.
Được biết, cuối năm 2021, dự án cải tạo mặt đường tuyến Định Công Hạ, Định Công Thượng (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thực hiện để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay việc này đang bị ngưng trệ khiến hàng trăm hố ga, hố kỹ thuật nhô cao hơn so với mặt đường gây nguy hiểm cho người qua lại
Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, dự án nâng cấp phố Định Công Hạ, Định Công Thượng được triển khai từ khoảng tháng 11/2021 và dự kiến sẽ xong luôn trong năm nhưng do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên dự án bị ngưng trệ đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, dự án nâng cấp phố Định Công Hạ, Định Công Thượng được triển khai từ khoảng tháng 11/2021 và dự kiến sẽ xong luôn trong năm nhưng do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên dự án bị ngưng trệ đến nay
Cũng theo vị lãnh đạo, trước Tết, đơn vị thi công đã trải được một lớp nhựa trên 2 tuyến đường để người dân có thể tạm đi lại trong những ngày Tết. Qua Tết đơn vị thi công nâng miệng hố ga, hố kỹ thuật để chuẩn bị trải lớp đường thứ 2 và dẫn tới tình trạng mặt đường bị nhấp nhô. Hiện tuyến đường Định Công Hạ đã không còn tình trạng hố ga, hố kỹ thuật cao hơn mặt đường.
Theo UBND phường Định Công, trước Tết, đơn vị thi công đã trải được một lớp nhựa trên 2 tuyến đường để người dân có thể tạm đi lại trong những ngày Tết. Qua Tết, đơn vị thi công nâng miệng hố ga, hố kỹ thuật để chuẩn bị trải lớp đường thứ 2 và dẫn tới tình trạng mặt đường bị nhấp nhô 

 Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI