Hà Nội có F1 của ca dương tính tại Hà Nam

29/04/2021 - 14:57

PNO - Hà Nội rà soát và xác định 1 học viên trên địa bàn là F1 của ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nam.

 

Chiều 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết qua rà soát đã xác định được 1 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của nam thanh niên dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nam.

Đây là học viên của một trường trên địa bàn Hà Nội, hiện đã được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, Hà Nam vừa xác định một ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân N.V.Đ. (sinh năm 1993, trú tại xã Đạo Lý) là công dân đi lao động xuất khẩu ở Nhật Bản.

Anh Đ. về nước nhập cảnh ngày 7/4, sau đó cách ly y tế tập trung 14 ngày tại Khách sạn Alisia Beach Hotel (19 Hoàng Sa, phường Thọ Quang, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Sau khi có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính tại khu cách ly, Đ. trở về địa phương (xã Đạo Lý) vào ngày 22/4, không khai báo y tế với trạm y tế, chính quyền.

Đến sáng ngày 24/4, bệnh nhân thấy người có biểu hiện sốt, đau họng mới bảo gia đình lên trạm y tế xã để khai báo. 1g ngày 29/4/2021, UBND xã Đạo Lý nhận được thông báo về việc anh N.V.Đ. có kết quả dương tính với COVID-19. Bệnh nhân này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, đi uống bia, cắt tóc, thăm anh em... trước khi nhận kết quả dương tính.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI