Hà Nội cho phép hàng ăn, quán cắt tóc hoạt động trở lại

21/06/2021 - 20:15

PNO - Từ 0g ngày 22/6, các cửa hàng ăn uống trong nhà, dịch vụ cắt tóc, gội đầu ở Hà Nội được phép mở cửa hoạt động trở lại.

 

Hà Nội cho phép mở cửa hàng ăn trong nhà trở lại (ảnh Internet)
Hà Nội cho phép mở cửa hàng ăn trong nhà trở lại từ ngày 22/6 

Tối 21/6, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0g ngày 22/6/2021, UBND TP cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tâm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người.

Các dịch vụ này phải đóng cửa trước 21g hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về. UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan. 

UBND TP Hà Nội đề nghị cụm Cảng hàng không Nội Bài kiểm soát toàn bộ danh sách hành khách thường trú, lưu trú trên địa bàn TP trên các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội, để kịp thời giám sát khi có tình huống phát sinh.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI