Hà My bị chê khi thể hiện lại vai diễn từng thành công trong vở ‘Lan và Điệp’

03/02/2018 - 07:32

PNO - Dù từng thành công với vai Lan trong vở ‘Lan và Điệp’ nhưng khi tái hiện lại Hà My đã không thành công.

Ngoài dòng nhạc trữ tình quê hương, Hà My còn “trị” được cả vọng cổ, cải lương khi có mẹ là nghệ sĩ cải lương Kim Hà. Từ thuở nhỏ, Hà My cũng đã đi theo các đoàn cải lương ở miền Nam để học nghề, từng bước khẳng định bản thân. Hà My đã từng thành công với vai diễn Lan trong vở , từng được thu video và diễn tại sân khấu cải lương Trần Hữu Trang. Tuy nhiên, mới đây khi tái hiện lại vở diễn này, Hà My lại không thành công, có phần gây thất vọng trên sân khấu Đường đến danh ca vọng cổ, nơi mà chị đang sắm vai trò thí sinh.

Ha My bi che khi the hien lai vai dien tung thanh cong trong vo ‘Lan va Diep’
Hà My hoá thân thành cô Lan trong vở Lan và Điệp

Trong đêm thi bán kết, Hà My thể hiện lại trích đoạn trong vở Lan và Điệp, phần đầu khi cả hai còn ở quê nhà, thuở hẹn hò và khi câu chuyện tình lâm vào bi kịch, Lan xuống tóc đi tu. Hà My nhận được sự hỗ trợ của Lê Văn Hậu, một thí sinh từng tham gia Đường đến danh ca vọng cổ mùa đầu tiên.

Ha My bi che khi the hien lai vai dien tung thanh cong trong vo ‘Lan va Diep’
Bạn diễn cùng Hà My là Lê Văn Hậu

Ngay sau khi Hà My hoàn thành phần thi, HLV Kim Tử Long đã bày tỏ sự thất vọng: “Anh không hiểu vì sao lực của em không tốt bằng những vòng thi trước. Câu vọng cổ đầu tiên nghe bị khó chịu. Câu này đã nằm lòng, rất dễ để giữ hơi mà em lại để bị tuột hơi, chỉ cần 2 giây nữa là mất chữ cuối luôn. Anh nghĩ câu đó em phải ca tuyệt vời”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng cũng có cùng nhận định với đàn em. Thanh Hằng cho rằng với thực lực của Hà My, chị vô cùng kỳ vọng ở tiết mục này. Tuy nhiên, mọi thứ đã không như mong muốn

Ha My bi che khi the hien lai vai dien tung thanh cong trong vo ‘Lan va Diep’
HLV Kim Tử Long nhận xét về Hà My trong đêm bán kết

Kim Tử Long còn nhắn nhủ với đàn em rằng:”Khán giả sẽ nhìn lại Hà My của những năm về trước, Hà My của video thu hình, Hà My của sân khấu Trần Hữu Trang, Hà My của danh ca vọng cổ, phải để khán giả nhớ về em như một đàn chị”.

Video clip Hà My hát Lan và Điệp trên sân khấu Đường đến danh ca vọng cổ:

 

Trong những lần trước đó Hà My đảm nhận vai Lan, chị kết hợp với các nghệ sĩ nam gạo cội như: Hoàng Nhất, Tấn Giao, Vũ Luân . Ở các vở diễn này trong phân khúc đầu khi Lan và Điệp còn hẹn hò thuở thanh mai trúc mã, Hà My đã mang đến hình ảnh một cô thôn nữ chân chất, thật thà và có đôi chút hài hước trong cử chỉ, điệu bộ. 

Còn ở phần cuối, khi tình yêu lâm vào bi kịch, Hà My thể hiện thực sự trọn vẹn nỗi đau của sự chia ly và cả tâm tư của một người đang đứng giữa lằn ranh sự sống và cái chết. Hơn hết, giọng hát của Hà My luôn trong trẻo, mùi mẫn và dạt dào cảm xúc. Nhưng những điều này, nữ nghệ sĩ đã đánh mất khá nhiều trong đêm thi bán kết của Đường đến danh ca vọng cổ.

Video clip Hà My hát Lan và Điệp trên sân khấu với Tấn Giao:

 

Trong đêm thi đầu tiên của vòng bán kết, ngoài Hà My đội Kim Tử Long còn có Bích Ngọc đội Thanh Hằng và Nhã Thy đội Thoại Mỹ. Hai thí sinh này hoàn thành khá tốt phần thi lần lượt ở trích đoạn trong vở Bên cầu dệt lụaThuyền lá. Trong tuần sau, vòng bán kết sẽ tiếp tục diễn ra để 3 HLV chọn những thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

Thuỵ Khuê

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI