Guyana: Bị tịch thu điện thoại, nữ sinh châm lửa đốt ký túc xá khiến 19 người tử vong

24/05/2023 - 09:41

PNO - Ngày 23/5, thông tin từ chính phủ Guyana cho biết, vụ cháy ký túc xá trường học vào cuối tuần qua khiến 19 trẻ vị thành niên thiệt mạng ở Guyana bắt nguồn từ một học sinh bất mãn tức giận vì bị tịch thu điện thoại di động.

 

Quang cảnh ký túc xá của trường bốc cháy và khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở Mahdia, Guyana hôm thứ Hai. Ảnh: TNS
Hiện trường ký túc xá của trường bốc cháy và khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở Mahdia, Guyana 

Báo cáo chính thức của cảnh sát Guyana xác nhận 1 nữ sinh bị nghi ngờ đã phóng hỏa khiến đám cháy bùng phát làm 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vì điện thoại di động của cô đã bị tịch thu.

Ủy viên cảnh sát Guyana Clifton Hicken cho biết, nữ sinh này đã thừa nhận hành vi đốt phá và đang được cảnh sát giám sát tại bệnh viện huyện ở thị trấn Mahdia và họ cũng đang chờ lệnh là có buộc tội cô hay không.

Trận hỏa hoạn bùng phát vào rạng sáng ngày 21/5 tại một khu trường nội trú dành cho nữ, đã thiêu rụi một tòa nhà có các bé gái tuổi từ 11-17 tuổi. 

Ngoài 19 em thiệt mạng, còn hơn 20 em khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó 2 em vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

"Nhân viên giám sát trường đã tịch thu điện thoại của cô gái này. Và cô đã dọa vào đêm đó sẽ đốt tòa nhà. Mọi người có nghe thấy nhưng nghĩ cô ta chỉ dọa thôi nhưng không ngờ cô ấy ra tay thật” - ông Clifton Hicken thông tin thêm.

Theo các nhân chứng kể lại, cô gái này đi vào khu vực phòng tắm và phun thuốc diệt côn trùng lên rèm trước khi châm lửa đốt.

Bất chấp nỗ lực dập lửa của các học sinh, ngọn lửa nhanh chóng quét qua trần nhà bằng gỗ và cuối cùng thiêu rụi toàn bộ tòa nhà. “Theo các nữ sinh, họ đang ngủ và bị đánh thức bởi tiếng la hét. Lửa và khói ở khu vực nhà tắm, rồi nhanh chóng lan rộng trong tòa nhà khiến một số học sinh bị bỏng toàn thân và ngạt khói, một số học sinh chạy thoát ra ngoài” - báo cáo của cảnh sát cho biết.

Khi đám cháy bùng phát, ký túc xá có tổng cộng 63 nữ sinh đang trú ngụ. 

"Đây là một thảm họa lớn. Thật kinh khủng, thật đau đớn" - Tổng thống Irfaan Ali phát biểu và ông đã tuyên bố nước này sẽ để quốc tang 3 ngày.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI