Got to Dance: Ấn tượng... những tiếng hú

15/09/2013 - 09:38

PNO - PNO - Nếu từng có dịp xem qua phiên bản Got to Dance ở các nước (phiên bản Việt hoá có tên Vũ điệu đam mê), người ta có lẽ sẽ tự hỏi BTC đã làm gì với một trong những chương trình ăn khách nhất thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Got to Dance - chương trình truyền hình thực tế về nhảy múa đã từng thành công ở nhiều quốc gia, giới thiệu được đến công chúng những vũ công tài năng, hấp dẫn trong từng bước nhảy. Chẳng thế mà khi có tin Got to Dance đã được mua bản quyền thực hiện tại Việt Nam, rất nhiều người đã đợi chờ trong tâm trạng đầy phấn khích.

Got to Dance: An tuong... nhung tieng hu
Màn popping trên nền ca khúc Forever Alone của Toàn Trung - Tùng Phương

Thế nhưng ngay từ đêm mở màn 14/9, những gì mà Vũ điệu đam mê - Got to Dance Việt Nam thể hiện trên sóng truyền hình đã kịp khiến khán giả thất vọng. Xuyên suốt chương trình dài hơn hai giờ, ấn tượng lớn nhất để lại là... những tiếng hú.

Với một tiết mục không lấy gì làm xuất sắc, giám khảo Minh Hằng (Quán quân từ chương trình Bước nhảy hoàn vũ trong một mùa giải nhiều scandal) vẫn cứ hú lên từng chặp, kể cả khi tiết mục đã kết thúc, "khán giả" đã trở về trạng thái yên lặng thì cô vẫn tiếp tục hú một mình. Giám khảo hú, MC hú, thí sinh hú, bạn bè, người thân của thí sinh cùng hú và cả lực lượng khán giả chuyên nghiệp cũng cứ thế hú lên như thể nếu không hú thì họ sẽ không còn cách nào khác để lôi kéo sự chú ý của mọi người.

Got to Dance: An tuong... nhung tieng hu
Phần biểu diễn giao lưu của hai giám khảo

Mà quả có thế thật! Từng vào đến Top 20 của chương trình Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance - hiện đang phát sóng lúc 21g, thứ Bảy trên kênh HTV7 - trùng giờ với Got to Dance) mùa 2012, Toàn Trung, Thảo Uyên trên sân khấu Got to Dance không cho thấy sự tiến bộ của họ so với năm trước kể cả ở phần biên đạo lẫn trong các động tác kỹ thuật. Tiết mục popping trên nền ca khúc Forever Alone của Toàn Trung và Tùng Phương không thể chê là dở, nhưng nếu đã từng xem họ biểu diễn thì chừng ấy là chưa đủ. Ở các vòng tiếp theo, chắc chắn Trung sẽ phải có những biến hoá mới.

Tiết mục "lấy nước mắt khán giả" của nhóm nhảy AAT quá đỗi bình thường. Các kỹ thuật toprock, power... của AAT đều là những bước cơ bản mà mọi vũ công hip-hop đều có thể thực hiện. Nói như giám khảo Trần Ly Ly thì AAT đã đặt trung tâm vào vị thủ lĩnh khuyết tật để chị buộc phải chọn lựa giữa con tim và lý trí khi lý trí chị biết rằng đó là một tiết mục không gì đặc biệt và việc chọn họ sẽ là bất công đối với những người khác. Nhưng, cũng như mọi chương trình truyền hình thực tế khác, cuối cùng chị vẫn bấm nút chọn để cho phép nhóm nhảy hết sức bình thường ấy vào vòng trong.

Got to Dance: An tuong... nhung tieng hu
Tiết mục hip-hop của nhóm AAT

Trẻ em vẫn luôn đáng yêu dù là khi các em hát, nhảy hay kể cả khi nghịch ngợm. Có lẽ đó cũng chính là lý do giúp các em tiến vào vòng trong thay vì nhờ khả năng chuyên môn.

Có thể, theo format của các chương trình truyền hình thực tế, số phát sóng đầu tiên thường có một tiết mục chất lượng, một tiết mục gây tranh cãi hoặc lấy nước mắt, còn lại đều bình thường để còn "câu view" cho các vòng sau. Thì cứ hy vọng vậy! Còn ở đêm mở màn, dùng từ thảm hoạ cho Got to Dance tưởng cũng không phải là quá đáng.

Dù là TVShow, dù là truyền hình thực tế, game show hay gì đi nữa thì Got to Dance vẫn là nơi để các vũ công thể hiện khả năng nhảy múa (Trừ khi phiên bản Vũ điệu đam mê không quan tâm đến chuyện nhảy múa thì không bàn). Thế nhưng trên màn ảnh nhỏ người ta không được xem tài năng thực sự của các vũ công mà lại được xem biểu diễn kỹ thuật dựng phim của bộ phận biên tập. Những khung hình giật, kỹ thuật kéo đuôi các động tác, cách bố trí máy quay và chọn lọc hình ảnh phát sóng không cho phép khán giả có cơ hội xem kỹ và đánh giá khả năng chuyên môn của các vũ công.

Got to Dance: An tuong... nhung tieng hu
Nhóm Những bước nhảy nhí

Nhưng cũng chính bộ phận biên tập, phát sóng đã khiến người ta phải đặt câu hỏi thêm lần nữa về khả năng kiểm soát những gì được trình chiếu trên sóng truyền hình quốc gia - Tiết mục của cặp Toàn Trung - Tùng Phương được phát sóng đến hai lần và khi Minh Hằng bước ra nhảy cùng nhóm Những bước nhảy nhí thì khán giả lại không được xem, chỉ thấy cô đứng cùng các em thiếu nhi và nhận các ngôi sao vàng (để vào vòng trong) trong khi trên hình ảnh do BTC gởi đến cho báo chí sau đó thì Hằng có nhảy dù chỉ là nhảy chơi chơi bởi trước đó Khánh Thi đã kịp "động viên" Hằng: "Nhảy samba hoặc cha cha thôi".

Tất nhiên, so sánh đêm mở màn của Got to Dance và đêm bán kết 2 của Thử thách cùng bước nhảy tối qua là quá khập khễng. Song kể cả khi so với đêm mở màn của So you think you can dance, điều có thể dễ dàng nhận ra là nếu muốn xem nhảy múa thực sự thì nên xem So you think you can dance, nếu muốn xem diễn trò để giết thời gian thì Got to Dance là chương trình thích hợp.

Xem lại đêm mở màn của Got to Dance 2013:

PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI