Gọi 115 khi có vấn đề sức khỏe trong vùng phong tỏa

05/07/2021 - 18:38

PNO - Ngày 5/7, Sở Y tế TPHCM có hướng dẫn xử lý tình huống khi người dân sống ở khu vực phong tỏa có vấn đề sức khỏe (người chưa xác định là trường hợp nghi mắc COVID-19).

Theo đó, khi người dân có vấn đề sức khoẻ cần được cấp cứu; cần khám, chữa bệnh như: khám thai, chạy thận nhân tạo, hóa trị, xạ trị... nên gọi số 115 đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM sẽ  điều phối xe cấp cứu và kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu và chuyển viện (trong trường hợp cấp cứu). Nếu không thuộc trường hợp khẩn cấp, Trung tâm Cấp cứu 115 sẽ điều phối xe đủ điều kiện vận chuyển người cách ly theo quy định đến các bệnh viện để khám, chữa bệnh.

Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM sẽ  điều phối xe và kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu và chuyển viện khi người dân có vấn đề sức khỏe khi đang bị phong tỏa.
Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM sẽ điều phối xe và kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu và chuyển viện khi người dân có vấn đề sức khỏe trong khu vực bị phong tỏa.

Sở Y tế đề nghị UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thông báo cho các UBND phường, xã, thị trấn, các bộ phận trực tại khu vực phong tỏa hỗ trợ, tạo điều kiện để xe cấp cứu 115 và xe vận chuyển người bệnh (xe có biển hiệu “Xe phục vụ phòng chống dịch”) vào khu vực phong tỏa để sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, không để xảy ra trường hợp người bệnh ở các khu vực phong tỏa không được điều trị, cấp cứu kịp thời hoặc bị gián đoạn chăm sóc đối với các bệnh lý mạn tính cần theo dõi thường xuyên, định kỳ.

Các bệnh viện tiếp nhận, khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh đến từ các khu vực phong tỏa thực hiện theo quy trình tiếp nhận người bệnh thuộc nhóm có yếu tố dịch tễ.

Sở Y tế nhận định có xu hướng số ca bệnh trong cộng đồng tăng hàng ngày, nhất là các trường hợp có triệu chứng đi khám các cơ sở y tế. Điều này cho thấy, tác nhân gây bệnh đã có ở khắp thành phố và số ca bệnh trong vùng phong tỏa ngày càng tăng nhanh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI