Clip chen nhau lấy giấy ghi mẫu xét nghiệm COVID-19 ở chợ Bình Điền

05/07/2021 - 15:38

PNO - Đoạn clip ghi cảnh người dân chen lấn để lấy tờ giấy ghi thông tin bản thân xét nghiệm Covid-19 từ ở chợ Bình Điền, quận 8 được đăng tải lên mạng.

Ngày 5/7, một đoạn clip gần 20 giây ghi lại cảnh hàng trăm người dân chen lấn nhau để tìm cách lấy tờ giấy ghi thông tin lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ nhân viên ở chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP.HCM.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẽ. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình trước hình ảnh trong đoạn clip này. Đáng nói, trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 ở các quận huyện, TP Thủ Đức (TP.HCM) đang có diễn biến hết sức phức tạp thì người dân lại chen lấn nhau để giành tờ giấy.

 

Clip người dân chen nhau lấy giấy ghi mẫu xét nghiệm COVID-19 ở chợ Bình Điền

Đại diện ban quản lý chợ đầu mối chợ Bình Điền xác nhận clip trên diễn ra vào sáng cùng ngày. Hình ảnh trong đoạn clip diễn ra ở khu B của chợ. Thời điểm này, các nhân viên mặc đồ bảo hộ phát phiếu cho tiểu thương, người dân điền thông tin cá nhân để làm xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, sáng cùng ngày, ban quản lý chợ đầu mối chợ Bình Điền đã tiến hành phát phiếu cho người dân để lấy thông tin trước khi lấy mẫu (khoảng 15.000 người). Đơn vị yêu cầu người dân, tiểu thương… xếp hàng để lấy mẫu, do quá đông nên có thời điểm chen lấn.

Trong tối 5/7, đơn vị sẽ áp dụng quy định khách hàng, thương nhân muốn vào chợ phải trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với dịch COVID-19. Giấy có thời hạn trong 3 ngày, sau đó sẽ xét nghiệm lại và tiếp tục áp dụng.

T.Y

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu