Góc khuất làm đẹp ở nam giới: Một bước thành mỹ nam?

16/09/2015 - 14:02

PNO - Khi các loại thuốc, chế phẩm không thể thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của cánh mày râu, họ đã tìm đến sự hỗ trợ của dao kéo.

Goc khuat lam dep o nam gioi: Mot buoc thanh my nam?
Khách hàng được phác họa tạo hình ngực và bụng

Cấy lông như...trồng cỏ 

Bên cạnh những hình thức phẫu thuật thẩm mỹ áp dụng cho cả nam lẫn nữ như chỉnh sửa cằm, mũi, cắt mí mắt… cánh mày râu còn có những “gói” làm đẹp dành riêng cho mình.

Trong đó, có một số cách làm đẹp được nhiều người ví von là “đi tắt”: cấy râu, cấy lông ngực, độn ngực, tạo hình cơ bụng sáu múi hay “độc” hơn là phẫu thuật kéo dài dương vật.

Hiện, TP.HCM có hàng chục thẩm mỹ viện (TMV) cung cấp những dịch vụ này. Tạo hình bụng sáu múi, dao động từ 55-65 triệu đồng/ca, cấy râu, lông ngực, lông mày… từ 50-130 triệu đồng.

Tuy nhiên, chính những bác sĩ (BS) cầm dao kéo trong những dịch vụ làm đẹp này cũng thừa nhận, việc “sửa lỗi” tiềm ẩn rủi ro nhất định.

Trong vai một khách hàng cần cấy lông ngực, chúng tôi đến TMV T.G.Đ. trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10. Tại đây, sau khi thăm khám và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, BS P. tư vấn sẽ dùng phần tóc sau gáy, lấy phần da có dính tóc hay lông tơ cấy ghép vào nang lông vùng ngực.

Sợi tóc sẽ được nuôi dưỡng và phát triển như trên vùng đầu. Theo lời BS tư vấn, tóc sau khi thành lông ngực sẽ không tồn tại 100% mà tỷ lệ chỉ có thể đạt 60-70%, TMV sẽ cấy lại phần lông bị chết.

Một ca cấy lông, tóc kéo dài từ 3-10 giờ đồng hồ, sau khi cấy khách hàng phải giữ vùng cấy khô ráo trong một tuần cùng với việc dùng kháng sinh nhằm tránh nhiễm trùng. Khách hàng thường cấy râu, lông mày, tóc. Số ca cấy lông ngực hạn chế hơn.

Chi phí để “nam tính hơn” - có một vùng lông giữa ngực không hề rẻ, khoảng 50 triệu đồng, còn cấy toàn bộ vùng ngực giá có thể tăng gấp đôi.

Những tưởng chỉ để lại sẹo trên da đầu, nhưng BS P. cho rằng đụng đến dao kéo, mổ xẻ là có rủi ro, nhẹ thì dị ứng thuốc, có trường hợp sốc thuốc, thậm chí tử vong do cơ địa từng người.

Tại TMV khác trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, nhân viên tư vấn khẳng định, lông cấy vào sẽ sống đến 90%, ngoài ra còn mọc thêm (?) do được kích thích. Chúng tôi ghé nhiều TMV, mỗi nơi một công nghệ khác nhau, nhưng không nơi nào đảm bảo thời gian lông được cấy tồn tại bao lâu.

Không cần tập luyện vẫn "sáu mũi" (?)

Việc sở hữu một thân hình cơ bắp đầy nam tính có thể chỉ bằng một ca phẫu thuật kéo dài vài giờ đồng hồ? Liệu nó có đơn giản đến mức, khi chúng tôi liên hệ qua kênh tư vấn trực tuyến với TMV C. (trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1) chuyên về nâng ngực cho nam, nơi này không hỏi bất cứ một câu nào về thể trạng khách hàng mà chỉ chăm chăm giới thiệu dịch vụ.

Theo đó, giá khoả ng 65 triệu đồng cho túi ngực vuông, việc đặt không hề phức tạp, phương pháp tiến hành khá giống với đặt túi ngực dành cho nữ.

Theo lời giới thiệu, túi ngực cho nam cũng nhiều loại. Loại có bề mặt xốp an toàn hơn túi bề mặt trơn và nhám, hạn chế co thắt bao xơ, xâm lấn; khả năng định hình cao, độ đàn hồi giúp ngực mềm mại tự nhiên như thật.

Tuy nhiên, theo BS Trần Thị Nga - giảng viên bộ môn Tạo hình - thẩm mỹ, Đại học Y Dược TP.HCM, cũng như nữ, nam giới phải đạt yêu cầu về sức khỏe và việc đặt túi tạo hình ngực phải thực hiện ở bệnh viện mới an toàn, vì có thể xảy ra biến chứng.

 Thế nhưng, thực tế do nam giới còn e ngại nên thực hiện lén lút, thậm chí do BS ít thực hiện kỹ thuật đặt túi ngực cho nam nên cũng không mấy “thuận tay”.

Với mong muốn “tạo hình cơ bụng sáu múi”, chúng tôi được BS K. tại TMV trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1 tư vấn, phần cơ bụng thường vận động nhiều. Vì thế, trong thời gian đầu tạo hình đòi hỏi phải kiêng cữ nghiêm ngặt, việc giữ khuôn hình đã tạo sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI