Góc khuất làm đẹp ở nam giới: Tràn lan chế phẩm 'tăng tính đàn đông'

15/09/2015 - 09:31

PNO - Để tăng sự nam tính, nhiều người tìm mọi cách để thay đổi hình thể, là tìm đến các loại thuốc kích thích nội tiết tố và công nghệ dao kéo...

Goc khuat lam dep o nam gioi: Tran lan che pham 'tang tinh dan dong'
Nhiều khách hàng nam có đủ thứ "khao khát nam tính" nhưng lại biết rất ít thông tin về các sản phẩm hỗ trợ muốn dùng - Ảnh Hoa Lài

Thuốc kích thích mọc râu, cơ bắp, và thậm chí tăng kích thước "cậu nhỏ" đang là sự lựa chọn của không ít quý ông.

Từ kích thích mọc râu...

Nam, sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Hồng Bàng có thân hình khá vạm vỡ, thế nhưng khiếm khuyết lớn nhất gây mặc cảm cho chàng trai này là… chẳng có cọng râu nào. Tự tìm tòi, Nam biết được có thể khắc phục “khiếm khuyết” đó chỉ bằng những loại thuốc thoa hoặc xịt.

Không muốn ai biết mình dùng đến thuốc hỗ trợ, Nam tìm đến một thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Công Trứ, Q.1 mua một lọ thuốc tên Maxxi (loại 10ml) với giá gần 200.000đ.

Theo hướng dẫn, dùng hết lọ thuốc này sẽ bắt đầu mọc râu. Đều đặn ngày hai lần, Nam thoa thuốc khắp vùng ria mép, cằm, vùng hàm… Hết lọ thuốc đầu tiên mà vẫn chẳng dấu hiệu mọc râu, Nam nghĩ chưa đủ liều lượng nên tìm đến một thẩm mỹ viện khác trên đường 3/2 mua tiếp về dùng.

Tại đây, Nam bất ngờ khi nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện cho biết, đó là thuốc kích thích mọc chân mày dành cho... nữ. Không bỏ cuộc, Nam tham gia diễn đàn làm đẹp trực tuyến của cánh mày râu. Trải qua nhiều lần thử nhiều loại thuốc khác nhau, sau hơn một năm, Nam không chỉ tốn tiền mà không ít lần còn bị dị ứng.

Theo lời kể của Nam và một số người từng dùng qua thuốc mọc râu, chúng tôi thử khảo sát trên thị trường và ghi nhận khá nhiều loại thuốc được quảng cáo có thể giúp mọc râu, sau từ hai tuần đến ba tháng sử dụng.

Có thể kể đến những cái tên như: Nakashima được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, giá khoảng 350.000-400.000đ/lọ, Long Long từ Thái Lan trên dưới 200.000đ/lọ, Breard Growth từ Áo, Nioxin từ Hàn Quốc… Tại cửa hàng T.P.X. trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp), tôi được người bán cho biết, hàng được xách tay từ Nhật Bản. Khi chúng tôi thắc mắc hiệu quả, người bán cũng chỉ đảm bảo “nhiều người dùng có tác dụng”.

Tuy nhiên, theo Nam, sau thời gian dài sử dụng, lần nọ anh bị dị ứng nặng nên phải vào bệnh viện chữa trị. Các bác sĩ cho biết, loại thuốc anh đang sử dụng có tác động đến nội tiết tố. Nếu dùng lâu dài, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Từ đó Nam không dám mua và sử dụng thêm bất cứ một loại thuốc nào kích thích mọc râu.

Đến nâng cấp cơ bắp, "súng ống"

Ngoài thuốc mọc râu, các loại thuốc, thực phẩm chức năng… giúp tăng cường cơ bắp thời gian gần đây cũng được nhiều người tìm kiếm. Đến các phòng tập thể hình tại Q.Bình Thạnh và Q.Gò Vấp, chúng tôi đều được khuyến cáo nên sử dụng thêm một số sản phẩm bổ trợ để tạo cơ bắp nhanh.

Những sản phẩm này được người tập thể hình gọi chung là “whey protein”. Theo những người tập thể hình, sử dụng những sản phẩm này sẽ có tác động ở mức độ nhẹ.

Loại nặng hơn, theo Trung - một thành viên tại phòng tập thể hình trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp) là các sản phẩm thuộc dòng steroid cùng với chất tạo cơ và tăng lực.

Thuốc có hai dạng: dạng viên uống và dạng tiêm. Dạng tiêm được xem có tác động mạnh hơn, giá không hề rẻ, khoảng 8-10 triệu đồng dùng trong sáu tháng. Điều đáng nói, sau tiêm, có phát huy tác dụng hay không thì… tùy, không người bán nào đảm bảo.

Tìm hiểu từ các tài liệu y khoa, chúng tôi được biết thuốc tăng cơ mà nhiều người tập thể hình đang dùng là loại hormone testosterone. Muốn dùng thuốc này, phải có sự chỉ định của bác sĩ. Đáng lưu ý, thuốc nằm trong nhóm doping cấm trong thể thao vì tạo nhiều năng lượng, kích thích sự hung hăng.

Để tăng “độ” nam tính, nhiều người không dừng lại ở việc sử dụng những sản phẩm này, mà còn tìm đến những sản phẩm giúp tăng kích cỡ dương vật.

Tại một cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu này trên đường Hoàng Diệu (Q.4), chúng tôi được X., tự giới thiệu là chuyên viên tư vấn cho biết, trước đây có sản phẩm là Vimax, nhưng bị làm giả nhiều, nên cửa hàng hiện có sản phẩm Vixmen.

“Thuốc có thể hỗ trợ cải tiến, tăng 10-30% kích cỡ dương vật so với ban đầu, nhưng phải dùng đủ liệu trình từ hai-bốn tháng, tương đương với hai-bốn lọ Vixmen (lọ 60 viên)”. Khi chúng tôi tỏ ra băn khoăn, X. khẳng định, “hàng công ty bán nhiều năm nay mà có ai phàn nàn đâu”.

Thư Hùng - Khánh Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI