Gò Vấp: Không đạt chuẩn, các nhóm lớp mầm non đều bị đóng cửa?

16/09/2013 - 15:40

PNO - PN - Nếu nhà vệ sinh (NVS) không đạt 0,4m2/trẻ và nhà bếp không đạt 0,35m2/trẻ thì phòng GD-ĐT sẽ không cấp giấy phép hoạt động vào đầu năm học mới. Thông tin trên đã khiến nhiều nhóm lớp mầm non tại Q.Gò Vấp chới với vì hầu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu Phòng GD-ĐT buộc phải đạt mới cấp phép thì các nhóm lớp buộc phải giảm bớt trẻ, có cơ sở phải đóng cửa; vốn liếng, công sức tiêu tan. Quan trọng hơn là những trẻ bị gạt ra sẽ học ở đâu khi các trường mầm non công lập đều quá tải?

T.T. (đại diện nhóm lớp mầm non Q.Gò Vấp)

Bà Bùi Thị Minh Nguyệt - Phó phòng GD-ĐT Q.Gò Vấp trả lời: Yêu cầu về diện tích NVS và diện tích bếp nói trên được quy định trong Điều lệ trường mầm non, đã được Phòng GD-ĐT Q.Gò Vấp triển khai từ nhiều năm qua. Việc nhắc nhở lại trong cuộc họp tổng kết ngày 20/8 vừa qua chỉ là nhắc nhở chung để các cơ sở có ý thức thực hiện tốt hơn, nhằm tạo môi trường nuôi dạy trẻ an toàn.

Phòng GD-ĐT chỉ áp dụng các tiêu chuẩn trên đối với những nhóm lớp xin thành lập mới và những nhóm lớp cũ nhưng di dời sang địa điểm mới. Với những nhóm lớp cũ đã cấp phép thì chỉ động viên thực hiện tốt trong điều kiện hiện có; tùy vào hoàn cảnh cụ thể của cơ sở mà linh động giải quyết chứ không cứng nhắc. Dù Điều lệ trường mầm non quy định rất rõ nhưng Phòng GD-ĐT Gò Vấp xác định việc thực hiện phải có lộ trình, không thể nóng vội.

 Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI