Giữa đại dịch, người dân Mỹ đổ xô đi “nâng cấp vòng 3”

09/05/2021 - 18:15

PNO - Đại dịch ảnh hưởng nhiều đến ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ, dù vậy không phải tất cả các thủ thuật đều thay đổi theo chiều hướng giảm.

Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ vừa công bố dữ liệu cho thấy sự sụt giảm rộng rãi của cả quy trình phẫu thuật thẩm mỹ và thủ thuật xâm lấn tối thiểu, do các cơ sở làm đẹp phải đóng cửa vào năm 2020 để phòng chống đại dịch.

Thủ thuật tiêm Botox và chất làm đầy mô mềm nhìn chung vẫn phổ biến nhất. Nhưng mức tăng lớn nhất là nâng mông, tăng 22%, từ 970 lên 1.179 ca. 

Bác sĩ da liễu Ava Shamban giải thích: “Trong hoàn cảnh phong tỏa vì đại dịch, do mọi người phải ngồi nhiều trước màn hình và hạn chế đi lại, nên hiện tượng mông phẳng và chảy xệ nói chung đều tăng. Bên cạnh đó, tác động từ những trào lưu trên mạng xã hội như Instagram khiến mọi người chú ý hơn đến việc làm sao để có vòng 3 săn chắc, đầy đặn. Từ đó, nhiều người chọn phẫu thuật độn mông để tìm kiếm hình thể mơ ước”.

Ngược lại, thủ thuật chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất là cấy ghép tóc, giảm 60% kể từ năm 2019, từ hơn 24.000 xuống dưới 10.000.

Tiến sĩ Gary Linkov - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mặt và tóc ở New York - cho rằng, một phần nguyên nhân là do các biện pháp quản lý đã dẫn đến sự suy giảm của hoạt động cấy ghép tóc như SmartGraft hoặc NeoGraft, nơi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mua một chiếc máy cấy và thuê kỹ thuật viên thực hiện các công đoạn vận hành.

Năm 2020, số ca phẫu thuật bỏ túi độn ngực tăng 8%. Theo Tiến sĩ Lisa Cassileth từ Viện phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc da Cassileth (California), sản phẩm cấy ghép có thời hạn sử dụng và cuối cùng sẽ phải bỏ đi.

Theo bác sĩ Lisa, “số ca cấy ghép già hóa đang tăng lên hàng năm, vì vậy một phần của xu hướng này chỉ là hệ quả, phản ánh sự bùng nổ mà chúng ta đã có trong lĩnh vực cấy ghép túi độn ngực trong những năm qua”.

Đối với những bệnh nhân dự định loại bỏ túi độn trong nhiều năm, do phải làm việc từ xa và có nhiều thời gian rảnh hơn nên họ quyết định đi phẫu thuật.

Linh La (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI