Vì sao đàn ông Nhật ưa chuộng tóc giả trong mùa dịch?

04/04/2021 - 13:29

PNO - Tại các cuộc họp trực tuyến, nam giới có lẽ đã nhìn mình kỹ hơn trên màn hình và nhận ra mình đang bị hói. Điều này khiến họ trở nên ý thức hơn về vẻ ngoài của mình.

Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái, nhiều doanh nghiệp thời trang và làm đẹp Nhật Bản phải vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh đó, có một ngành công nghiệp vẫn bất chấp khó khăn chung để phát triển mạnh mẽ: ngành công nghiệp tóc giả. 

Bắt đầu từ tháng 10/2020, dù chịu ảnh hưởng từ các biện pháp phong tỏa trong một thời gian dài, nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc rút ngắn thời gian làm việc, nhưng doanh số bán hàng của Công ty tóc giả Artnature vẫn gia tăng. Trên thực tế, nhu cầu về tóc giả của nam giới tăng lên mức 275,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngành công nghiệp tóc giả Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ trong mùa dịch.
Ngành công nghiệp tóc giả Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ trong mùa dịch

Từ tháng 10/2020 đến tháng 2/2021, tổng doanh số bán tóc giả được đặt làm riêng cho nam giới tăng 145,3% so với cùng kỳ năm trước, đây là một con số khá ấn tượng. Trong thời kỳ đại dịch và hầu hết mọi người đều buộc phải làm việc ở nhà, sự gia tăng bất ngờ này khiến không ít người tò mò.

Theo đại diện của Artnature, lý do nam giới biết quan tâm đến bản thân hơn xuất phát từ các cuộc họp trực tuyến: “Chúng tôi chưa trực tiếp hỏi khách hàng của mình, nhưng chúng tôi tin rằng đối với nam giới ở độ tuổi 40 và 50, việc tham gia các cuộc họp trực tuyến đã giúp họ hiểu rõ hơn về mái tóc của mình, vì vậy nhiều người lựa chọn mua tóc giả”.

Đàn ông Nhật Bản ngày càng có nhiều cơ hội nhìn thấy tình trạng tóc của mình trên màn hình, từ đó họ quan tâm đến vẻ ngoài hơn khi nhận thấy dấu hiệu rụng tóc, tóc thưa thớt, hói đầu… 

“Cảm ơn đại dịch giúp chúng tôi có rất nhiều cơ hội để nhìn lại chính mình. Những người mua tóc giả có lẽ đã nhìn kỹ hơn phần đầu của họ và nhận ra rằng họ đang bị hói” hay “Đó là sự thật… khi tôi nhìn thấy mình trên màn hình, tôi có xu hướng trở nên ý thức hơn về vẻ ngoài của mình”, một số khán giả tâm sự về lý do mua tóc giả.

Theo Japan Today, các chuyên gia cũng tin rằng việc có ít cơ hội ra ngoài khiến mọi người dành nhiều thời gian chăm chút bản thân hơn.

“Bạn có thể che mặt bằng khẩu trang nhưng không thể giấu tóc, do đó nhiều khách hàng đang chú ý nhiều hơn đến mái tóc của mình trong những dịp hiếm hoi ra ngoài” - đại diện Artnature cho biết.

Minh Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI