Lý do khiến nhiều người Hàn Quốc xem dịch COVID-19 là 'cơ hội vàng' để phẫu thuật thẩm mỹ

04/01/2021 - 11:06

PNO - Giữa lúc nền kinh tế rơi vào suy thoái, nhu cầu làm đẹp tại xứ sở kim chi bỗng dưng được chú trọng hơn, bởi nhiều người muốn trở nên rạng rỡ vào ngày hết dịch, khi chính thức cởi bỏ khẩu trang.

Khi Ryu Han-na, một sinh viên đại học 20 tuổi, phẫu thuật thẩm mỹ mũi vào giữa tháng 12, có một lý do đơn giản: đó có thể là cơ hội cuối cùng để bí mật chỉnh sửa sắc đẹp trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang nhờ quá trình phân phối vắc-xin đẩy lùi dịch.

Ryu - tham gia các khóa học trực tuyến của cô trong suốt năm 2020 - cho biết, khả năng hồi phục sức khỏe ở nhà và đeo khẩu trang ở nơi công cộng mà không gây sự chú ý là yếu tố quyết định quan trọng nhất cho việc cô phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều người Hàn Quốc chọn phẫu thuật thẩm mỹ như một hoạt động giải tỏa căng thẳng giữa đại dịch, chuẩn bị cho ngày trở lại cuộc sống sau dịch rạng ngời hơn
Nhiều người Hàn Quốc chọn phẫu thuật thẩm mỹ như một hoạt động giải tỏa căng thẳng vì COVID-19, chuẩn bị cho ngày trở lại cuộc sống sau dịch rạng ngời hơn.

Cô nói khi chi 4,4 triệu won (4.013 USD) tiền phẫu thuật: “Tôi luôn muốn đi làm mũi... Tôi nghĩ tốt nhất là nên làm ngay bây giờ trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang nhờ tiêm vắc-xin vào năm 2021. Sẽ có những vết bầm tím và sưng tấy sau cuộc phẫu thuật; nhưng vì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang, tôi nghĩ điều đó sẽ không gây chú ý”.

Suy nghĩ của Ryu cũng là động lực thúc đẩy nhu cầu đối với hoạt động chỉnh sửa sắc đẹp ở Hàn Quốc. Quốc gia này đã chứng kiến một đợt tăng trưởng mạnh về phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 2020.

Hàn Quốc vốn là thủ đô của thế giới về phẫu thuật thẩm mỹ, ngay cả trong thời kỳ không có đại dịch. Theo Gangnam Unni - nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất nước - ngành công nghiệp này ước tính có giá trị khoảng 10,7 tỷ USD vào năm 2020, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2019 và dự kiến ​​sẽ dao động khoảng 11,8 tỷ USD trong năm nay - 2021.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết bệnh nhân quan tâm đến tất cả các bộ phận của khuôn mặt: những bộ phận có thể dễ dàng che giấu dưới khẩu trang, chẳng hạn như mũi và môi, cũng như những bộ phận không che giấu, mà một số người coi là tiêu chí của vẻ đẹp trong thời đại COVID-19.

Park Cheol-woo - bác sĩ phẫu thuật tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn - người phụ trách trường hợp của Ryu, cho biết: “Các yêu cầu về mắt, lông mày, sống mũi và trán - những bộ phận duy nhất có thể nhìn thấy – đều tăng lên”.

Bác sĩ phẫu thuật Shin Sang-ho - người điều hành Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Krismas ở trung tâm quận Gangnam - cho biết, nhiều người đã chi tiền hỗ trợ khẩn cấp từ chính phủ tại các bệnh viện và phòng khám, thúc đẩy doanh thu trong quý 3 và 4 năm 2020.

Bác sĩ Shin nhận xét: “Đó giống như một kiểu chi tiêu xả stress. Tôi nhận thấy rằng khách hàng đang giải tỏa những cảm xúc dồn nén của họ giữa đại dịch bằng cách thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ”.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy trong số 14,2 nghìn tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền mặt của chính phủ hỗ trợ cho dân chúng, 10,6% được sử dụng trong các bệnh viện và nhà thuốc, phân khúc lớn thứ ba theo phân loại sau siêu thị và nhà hàng, mặc dù chi tiết về các loại bệnh viện không được tiết lộ.

Dữ liệu của Gangnam Unni cho thấy người đăng ký theo dõi trang web của họ đã tăng 63% so với một năm trước, lên khoảng 2,6 triệu người vào năm 2020, với 1 triệu buổi tư vấn trực tiếp, gấp đôi so với năm trước đó.

Đại dịch khiến việc quảng bá dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng nước ngoài trở nên khó khăn, vì vậy trong năm 2020, ngành này đã tập trung nhiều hơn vào địa phương và khu vực.

Nhưng đợt bùng phát thứ ba vẫn là một mối lo ngại khi Hàn Quốc liên tục báo cáo các trường hợp hàng ngày tăng kỷ lục.

Bác sĩ Park cho biết: “Chúng tôi nhận thấy số lượng ngày càng tăng các cuộc hẹn tư vấn bị hủy trong thời gian gần đây, khi mọi người hạn chế đi ra ngoài hơn... đặc biệt là khách hàng từ các vùng ngoại ô. Hầu hết chọn hoãn lịch phẫu thuật của họ vào đầu năm 2021”.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI