Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng:

'Giữ vững nghệ thuật truyền thống rất quan trọng'

02/01/2020 - 19:05

PNO - Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng cho rằng trong khi người nước ngoài tỏ ra thích thú với văn hoá truyền thống Việt Nam thì người dân, đặc biệt giới trẻ Việt ngược lại.

Trong chuyến thăm và chúc tết các nghệ sĩ nhân dân, các nhà nghiên cứu khoa học hiện sống ở TPHCM, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự trăn trở về loại hình nghệ thuật truyền thống.

Ông Võ Văn Thưởng thăm NSND Đinh Bằng Phi
Ông Võ Văn Thưởng thăm NSND Đinh Bằng Phi

Đến thăm NSND Đinh Bằng Phi, một trong những nghệ sĩ đóng góp lớn cho loại hình nghệ thuật Hát Bội, ông Võ Văn Thưởng cho biết khi đất nước ngày càng phát triển, hiện đại thì nghệ thuật truyền thống càng giữ vai trò quan trọng, đặc biệt với thế hệ trẻ, đối tượng thụ hưởng trực tiếp văn hoá hiện đại nhưng cũng là thế hệ tiếp nối dòng chảy lịch sử, văn hoá - nghệ thuật của dân tộc. Do đó, công tác định hướng, giáo dục với thế hệ trẻ rất quan trọng.

Ông Thưởng trăn trở thêm về đời sống của giới văn nghệ sĩ hiện nay. Nhiều nghệ sĩ hoạt động nghiêm túc, tâm huyết nhưng đời sống gặp nhiều khó khăn, cần được hỗ trợ từ nhiều phía.

Tại nhà
Tại nhà Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Lê Ngọc Trà, ông Thưởng đề cập nhiều đến các vấn đề giáo dục.

Trong ngày 2/1/2020, ông Võ Văn Thưởng còn đến thăm Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Lê Ngọc Trà - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (Đại học Sư phạm TPHCM). Trong cuộc gặp gỡ thân tình với Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Lê Ngọc Trà, ông Thưởng nói về việc cần thiết có thêm nhiều đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực văn học.

Đáp lại, Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Lê Ngọc Trà cho rằng những tác phẩm có tâm, có tầm cần có sự đầu tư tâm huyết, có điểm nhấn. Hiện nay, xã hội đang tồn tại nhiều vấn đề như bạo lực, ứng xử văn hoá, đạo đức... cần được quan tâm trong tiến trình phát triển chung của đất nước.

Minh Tú

Ảnh: Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI