Giọng hát Việt nhí: Quang Anh đăng quang

07/09/2013 - 21:10

PNO - PNO - Sau nhiều tuần tập luyện, thi đấu với không ít chuyện ồn ào, Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về thí sinh Quang Anh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

Bắt đầu chương trình, BTC đã cho phát lại "Hành trình gian khó" của các thí sinh từ khi các em bắt đầu bước vào cuộc chơi cho đến tận vòng chung kết. Theo dõi diễn biến chương trình cũng như các thông tin, sự kiện bên lề, chúng ta hẳn sẽ đồng ý với cách dùng từ của BTC. Đó quả là một hành trình "gian khó", không chỉ cho thí sinh mà cho cả phụ huynh các em.

Tất nhiên, như "truyền thống" của nhà tổ chức, một bảng kê khai "thành tích" đã được nêu ra như chương trình có bao nhiêu fan yêu thích trên mạng xã hội, có bao nhiêu bài báo viết về chương trình…

Nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn - cựu thí sinh The Voice 2012 thể hiện bản Quê hương. So với những gì anh từng thể hiện trên sân khấu Giọng hát Việt, tối nay anh hát xuống sức hẳn.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang
Các "fan" của Phương Mỹ Chi bên ngoài sân khấu - Ảnh: Đ.L

Các huấn luyện viên Hiền Thục, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, Thanh Bùi, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên, nhạc sĩ Hoài Sa được mời lên sân khấu nhận kỷ niệm chương của chương trình.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

Thầy trò Thanh Bùi - Ngọc Duy kết hợp thể hiện liên khúc Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi, sáng tác của Thanh Bùi. Được đánh giá là thí sinh có nhiều tố chất phù hợp với sân khấu đại chúng nhất, Ngọc Duy trình diễn khả năng hát giả thanh, nhảy khá ấn tượng.

Phần song ca của Thanh Bùi - Ngọc Duy

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

Cặp cô trò Hiền Thục - Phương Mỹ Chi trình bày liên khúc Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn. Vẫn là những ca khúc mang âm hưởng dân ca "đặc sản" Phương Mỹ Chi. Trong hai bộ áo dài trắng, hai cô trò trông thật thanh khiết. Từ góc độ chuyên môn, cô bé Mỹ Chi có vẻ lấn lướt hơn cả "sư phụ".

Tiết mục song ca của cặp HLV Hiền Thục - Phương Mỹ Chi

Clip "chuyện nền" của thí sinh Quang Anh được phát. Những chia sẻ của cậu bé tỏ ra "già dặn" hơn nhiều so với lứa tuổi. Em thể hiện bản Đá trông chồng - một ca khúc trên sức. Quang Anh đã phải rướn khá nhiều hoặc ban nhạc đã phải hạ tông cho hợp giọng em. Dù sao, em đã có một bản phối thực sự cuốn hút. Kết thúc phần trình diễn, mẹ em bước lên sân khấu đeo cho em chiếc khăn thể hiện sự ủng hộ dành cho con trai.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

Tốp ca gồm năm gương mặt thí sinh đội Hiền Thục cùng với HLV. Một tiết mục "thảm họa" khi mỗi em hát một kiểu. Em hát không rõ lời, em cố gào cho to, bè phối rối loạn… MC Trấn Thành đùa hơi thiếu duyên khi tuyên bố HLV Thanh Bùi "có bình thường đâu" khi giới thiệu tiết mục tiếp theo của đội này.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

So với đội Hiền Thục, tốp ca của Thanh Bùi thể hiện tốt hơn hẳn khi các em được HLV bọc lót đầy đặn và một phần kết khoe được giọng của mỗi thí sinh.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

Tiết mục Quê nhà của Quang Anh - Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Phần biểu diễn bản Quê nhà của Quang Anh cùng hai HLV được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Trước đó trong phần lấy ý kiến "khán giả", cả người mẫu Trương Nam Thành lẫn nhạc sĩ Nguyễn Hà đều dành những lời khen ngợi cho Quang Anh.

Clip giới thiệu thí sinh Phương Mỹ Chi được phát. Em không có cơ hội phát biểu như đối thủ Quang Anh mà chỉ là lời dẫn nền, trong đó nhấn mạnh rằng sự tiến bộ, thành công của Phương Mỹ Chi chính là nhờ HLV và… BTC.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang

NSND Ngọc Giàu trình bày bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu kết nối với tiết mục Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang của Phương Mỹ Chi. Em thể hiện đầy tình cảm.

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang
Ảnh chụp công văn được cho là của UBND Phường Đông Sơn
yêu cầu vận động nhắn tin cho Quang Anh

Trong lúc này, dư luận Facebook đang rộ lên thông tin rằng thí sinh Quang Anh đã được "dọn đường" để chiến thắng. Một số trang còn truyền đi hình ảnh công văn số 93/CV-UBND, ngày 6/9/2013 của UBND Phường Đông Sơn (Thanh Hóa), trong đó Phường Đông Sơn dẫn công văn số 1579/SGD&ĐT-VP, ngày 5/9/2013 của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị các tổ dân phố "thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phố và vận động nhân dân hãy bình chọn cho em Quang Anh". Có ý kiến cho rằng "Nếu hôm nay Quang Anh không thắng mới là điều bất ngờ".

Trần Ngọc Duy trình bày Dòng máu Lạc Hồng. Em được một dàn diễn viên múa hùng hậu yểm trợ.

Tiết mục tiếp theo của tốp ca đội Hồ Hoài Anh Lưu Hương Giang.

Tổng đài bình chọn đóng, theo thông báo của MC Trấn Thành. Các HLV trở lại ghế để… ngợi khen thí sinh. Hiền Thục khen các thí sinh "Hay nhất quả đất". Hồ Hoài Anh khéo léo "đá" khán giả - những bình luận khen chê của dư luận và nhấn mạnh rằng với "khán giả" thì các em đã là người chiến thắng. Thanh Bùi cho rằng tương lai của Việt Nam "rất sáng sủa" (nhờ có những tài năng như các thí sinh The Voice Kids).

Nhà tài trợ phát biểu. Phụ Huynh thí sinh Thu Hà (Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) được dành sóng truyền hình quốc gia để cảm ơn… Công ty Cát Tiên Sa - nhà tổ chức. Trước đó, dư luận đã có dịp dậy sóng với chia sẻ của anh Quốc Thái - phụ huynh thí sinh Thùy Mai (Đội Thanh Bùi) về những ngày tháng vất vả, gian nan khi đưa con đi thi The Voice Kids, chuyện anh phải nấu ăn cho con trong nhà vệ sinh, chuyện thí sinh phải đi hát từ thiện theo chương trình của nhà tài trợ mà đến nước cũng không có để uống… Phải đến sau khi những thông tin này được tiết lộ, BTC mới mời phụ huynh thí sinh đến để trả tiền sinh hoạt phí.

Tiết mục biểu diễn câu giờ chờ kết quả của Đinh Hương - cựu thí sinh Giọng hát Việt.

Giải khuyến khích, giải Đồng được trao cho các thí sinh Top 15, Top 9. giải đặc biệt được trao cho các thí sinh ngoại tỉnh - giải thưởng trị giá 3 triệu đồng/tháng, liên tục trong 3 năm (Tên thí sinh cụ thể chưa được công bố).

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang
Quang Anh mừng chiến thắng - Ảnh: T.T.D

Giây phút đăng quang được công bố: Nguyễn Quang Anh được xướng danh là người chiến thắng với 215.903 lượt bình chọn, chiếm 43,37% trên tổng số. Ngọc Duy và Phương Mỹ Chi đạt danh hiệu Á quân với số phiếu 204.652 và 77.218 (không công bố các lượt bình chọn thuộc về ai).

Giong hat Viet nhi: Quang Anh dang quang
Nguyễn Quang Anh chính thức trở thành quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên - Ảnh: T.T.D

Giọng hát Việt nhí 2013 đã khép lại nhưng chắc chắn những ồn ào chưa kết thúc.

Kính mời quý độc giả tiếp tục theo dõi các thông tin cập nhật mới nhất, bình luận chương trình trên Báo Phụ Nữ số thứ Hai, ngày 9/9/2013.

PHỤ NỮ ONLINE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI