Giới trẻ hào hứng với mô hình xe đạp công cộng

06/12/2021 - 07:34

PNO - Trong vòng 60 phút, 20 xe đạp đã được thuê sạch, đây là tín hiệu đáng mừng với một mô hình giao thông công cộng như hiện nay.

 

Video: Giới trẻ hào hứng với mô hình xe đạp công cộng

Chiều 5/12, ngày đầu tiên chính thức hoạt động thí điểm mô hình xe đạp công cộng, chỉ trong 60 phút, số xe thử nghiệm đã được thuê sạch, khiến công ty phải yêu cầu tăng cường thêm xe để phục vụ người dân. Trong ngày này, mô hình xe đạp công cộng chỉ hoạt động một điểm tại đầu đường Lê Lợi với quy mô 20 xe. Dự kiến, khi hoạt động chính thức sẽ có tổng 43 điểm giao nhận xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm thành phố.

Lượng  xe ngày đầu thí điểm đã không đủ phục vụ người dân
Lượng xe ngày đầu thí điểm đã không đủ phục vụ người dân

Theo ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch Công ty dịch vụ Vận tải số Trí Nam, chia sẻ, là người sống nhiều năm tại nước ngoài, từng thấy, trải nghiệm và tìm hiểu các mô hình hiện đại, văn minh của các thành phố khác trên thế giới, ông rất hạnh phúc khi thấy mô hình xe đạp công cộng của mình được người dân thành phố quan tâm, đón nhận.

Người dân Thành phố, đặc biệt là giới ttẻ rất quân tấm đến mô hình cho thuê xe đạp công cộng này
Người dân thành phố, đặc biệt là giới trẻ rất thích thú với mô hình cho thuê xe đạp công cộng này

Chị Thanh Trang chia sẻ: “Ứng dụng để thuê xe rất đơn giản và dễ sử dụng. Về phần xe, vỏ xe và yên xe có hơi cứng, tôi dễ bị nhức đầu và choáng nhẹ khi xe đi vào các gờ giảm tốc. Nếu yên xe được cải thiện mềm hơn thì sẽ rất tuyệt vời”.

Chị Trang phấn khởi bên chiếc xe đạp vừa được thuê với giá 5.000 đồng cho 30 phút
Chị Trang phấn khởi bên chiếc xe đạp vừa được thuê với giá 5.000 đồng/ 30 phút

Người dân khi thuê xe chỉ cần tải ứng dụng vào điện thoại thông minh, sau đó đăng ký và sử dụng, hoàn toàn không phải đặt cọc, hay thế chấp bất cứ gì. Giá thuê xe trước mắt áp dụng 5.000 đồng trong 30 phút và 10.000 đồng cho 60 phút với mỗi xe. Riêng thời gian đầu miễn phí 15 phút đầu để thu hút người dùng.

Người dân không cần thế chấp bất cứ gì, mọi thứ đều được kiểm tra thông qua ứng dụng đã được cài trên xe
Người dân không cần thế chấp bất cứ gì, mọi thứ đều được kiểm tra thông qua ứng dụng được kết nối đồng bộ với xe

Để tránh mất cắp, thất lạc, người dùng khi đăng ký cần cung cấp, xác minh thông tin cá nhân hợp lệ. Mỗi xe đạp cũng được gắn thẻ ID định danh và khóa thông minh trên phương tiện có khả năng cảnh báo khi chạy quá thời gian, không trả... Thông qua phần mềm trung tâm, nhân viên vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.

Đây là ngày đầu thực hiện dịch vụ cho thuê xe đạp, các bạn trẻ rất háo hức, tranh thủ đến sớm, để được trải nghiệm
Đây là ngày đầu thực hiện dịch vụ cho thuê xe đạp, các bạn trẻ rất háo hức, tranh thủ đến sớm, để được trải nghiệm

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI