Nữ nghị sĩ tự đi xe đạp đến bệnh viện để sinh con

28/11/2021 - 17:43

PNO - Nữ nghị sĩ Julie Anne Genter (New Zealand) đã tự mình đạp xe đến bệnh viện trong đêm và sinh em bé một giờ sau đó.

"Tin tức quan trọng", bà Julie Anne Genter đã đăng trên trang Facebook vài giờ sau khi đến bệnh viện: “Vào lúc 3g sáng nay, chúng tôi đã chào đón thành viên mới nhất trong gia đình mình. Tôi thực sự không lên kế hoạch cho chuyến đi sinh như thế này, nhưng cuối cùng nó đã xảy ra".

"Các cơn co thắt của tôi không tệ khi tôi rời nhà đến bệnh viện lúc 2 giờ sáng. Ban đầu các cơn co thắt cách nhau 2-3 phút và tăng dần vào thời điểm chúng tôi đến 10 phút sau đó”, Genter viết.

Genter là một công dân Hoa Kỳ-New Zealand sinh ra ở Minnesota và chuyển đến New Zealand năm 2006, cho biết: “Thật ngạc nhiên khi giờ đây chúng tôi có một đứa con nhỏ khỏe mạnh và hạnh phúc đang ngủ".

Điều đáng ngạc nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bà Genter tự đi xe đạp đến bệnh viện sinh con. Năm 2018, bà cũng đã đạp xe đến bệnh viện để sinh con đầu lòng. “Buổi sáng Chủ nhật đẹp trời đi xe đạp đến bệnh viện, để mong cuối cùng có được em bé này”, Genter đăng trên Instagram vào thời điểm đó. 

Riêng trên trang cá nhân, bà ghi chú dòng chữ: "Tôi yêu chiếc xe đạp của mình”.

Quốc đảo 5 triệu dân này nổi tiếng với các chính trị gia gần gũi. Thủ tướng Jacinda Ardern nổi tiếng đã nghỉ thai sản khi còn đương chức và đưa cô con gái ba tháng tuổi đến một cuộc họp của Liên Hợp Quốc khi vẫn đang cho con bú.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI