Giày sơ sinh phân hủy trong nước sôi

03/08/2022 - 06:25

PNO - Do trẻ em lớn rất nhanh, lượng lớn quần áo của trẻ thường bị lãng phí làm ảnh hưởng đến môi trường. Chúng ta sẽ làm gì với loại rác thải đó?

Công ty Woolybubs của cặp vợ chồng Jesse Milliken và Meghan sống ở Oregon, Mỹ vừa tìm ra giải pháp hoàn hảo giúp xử lý tình trạng này.

Giày sơ sinh làm từ vải lụa có thể phân hủy 100% trong nước sôi - Ảnh: Woolybubs
Giày sơ sinh làm từ vải lụa có thể phân hủy 100% trong nước sôi - Ảnh: Woolybubs

Jesse Milliken và Meghan đã thiết kế những đôi giày trẻ em có thể tan thành nước khi trẻ lớn lên. Thoạt nhìn, loại giày này trông như được làm từ một loại lụa mềm mượt. Điểm đặc biệt là chất liệu ấy có thể phân hủy sinh học 100%. Sản phẩm được bán với giá 34 USD. 

Khi trẻ không còn sử dụng đôi giày đó nữa, tất cả những gì cha mẹ cần làm là đặt giày vào nồi nước sôi, đợi trong 40 phút, đôi giày sẽ biến mất. Người sáng chế ra đôi giày đặc biệt này cho biết, dù có thể dễ dàng phân hủy, những đôi giày không hề dễ hỏng. Cha mẹ không cần lo lắng về việc sản phẩm bị phân hủy trong quá trình giặt hoặc khi con họ đi giày dưới trời mưa.

Vợ chồng anh Milliken cho biết, có khoảng 300 triệu đôi giày sơ sinh được đưa ra bãi rác mỗi năm và phải tốn 40 năm để phân hủy hết lượng rác thải đó. Là cha mẹ của ba đứa trẻ, họ cảm thấy có lỗi vì lượng rác thải gia đình họ đã thải ra môi trường. Milliken đã quyết định nghỉ việc để nghiên cứu và Woolybubs ra đời.

“Chúng tôi đã mất gần một năm để phát triển loại vải này. Chúng tôi luôn tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để cải thiện tác động môi trường đối với hành tinh” - Jesse Milliken cho biết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI