Búp bê trẻ sơ sinh khiến dân mạng ngỡ ngàng vì quá giống thật

07/10/2020 - 15:05

PNO - Người phụ nữ từ Canada tạo ra những con búp bê trẻ sơ sinh trông giống như thật, đến nỗi đôi khi người xem trên internet còn nhầm lẫn.

Susan Gibbs (49 tuổi) - một nghệ sĩ tạo hình silicone - bắt đầu chế tác búp bê trẻ sơ sinh từ năm 2010. Cô nói rằng bản thân cảm thấy giống như một "bà mẹ đầy tự hào" khi nhìn thành quả vừa xong. Thậm chí, Susan còn giữ ba tác phẩm gần đây nhất cho bộ sưu tập cá nhân của mình sau thời gian dài gắn bó với chúng.

Những bé búp bê siêu thực của Susan.
Những bé búp bê siêu thực của Susan

Susan nói: “Tôi luôn yêu thích những con búp bê từ khi còn nhỏ và luôn ước làm cho chúng trông thực tế hơn”.

“Tôi nhìn thấy những búp bê trẻ sơ sinh lần đầu tiên vào năm 2009 và tôi không thể tin được rằng chúng trông thật đến mức ấy. Tôi đã mua con búp bê đầu tiên vào năm đó, sau đó thêm hai con nữa. Tuy nhiên, tôi nhận ra chúng là những con búp bê đắt đỏ, vì vậy tôi đã thử tự tay làm búp bê”.

Susan dành tới 4 tuần để trau chuốt cho 'những đứa trẻ' của mình bằng nhiều lớp sơn để có được làn da lốm đốm của một đứa trẻ sơ sinh, sau đó tỉ mỉ gắn từng nang lông, quá trình này có thể mất 30 giờ đồng hồ.

Ban đầu,Susan chỉ muốn tự làm búp bê để giảm chi phí sưu tầm, nhưng niềm đam mê đã khiến cô cho ra đời ngày càng nhiều tác phẩm tuyệt đẹp.
Ban đầu, Susan chỉ muốn tự làm búp bê để giảm chi phí sưu tầm, nhưng niềm đam mê đã khiến cô cho ra đời ngày càng nhiều tác phẩm tuyệt đẹp
Susan mất nhiều ngày để hoàn thành xong một con búp bê.
Susan mất nhiều ngày để hoàn thành xong một con búp bê.

Cô cho biết: “Tôi không nhận đơn đặt hàng. Tôi bán những gì mình hoàn thành. Một số đắt hơn những phần còn lại, tùy thuộc vào giá búp bê và chất lượng của bộ dụng cụ tôi sử dụng".

Những sáng tạo tuyệt đẹp giống như thật của Susan được trang trí bằng túi Bassinet, nhiều loại quần áo, đồ chơi nhồi bông, núm vú giả, bình sữa, chăn, giấy khai sinh, hướng dẫn chăm sóc và hộ chiếu búp bê.

Khách hàng mua búp bê của Susan vì nhiều lý do khác nhau. Cô giải thích: “Hầu hết những con búp bê này được sử dụng làm công cụ trị liệu trong các viện dưỡng lão. Một số là búp bê tưởng niệm dành cho những người mẹ mất con hoặc bị sẩy thai. Trong khi một số thuộc về người sưu tầm. Chúng cũng được sử dụng làm đạo cụ cho hiệu ứng đặc biệt trong ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt là cảnh sinh nở”.

Susan không làm búp bê theo đơn đặt hàng mà chỉ bán những gì cô tự sáng tạo ra.
Susan không làm búp bê theo đơn đặt hàng mà chỉ bán những gì cô tự sáng tạo ra
Trong trường hợp không thể bán, cô cũng rất vui vì lại bổ sung thêm một đứa bé búp bê vào nhà trẻ của mình.
Trong trường hợp không thể bán, cô cũng rất vui vì lại bổ sung thêm một đứa bé búp bê vào "nhà trẻ" của mình
Một số tác phẩm của Susan đi cùng các món đồ thật dành cho trẻ sơ sinh, do đó rất nhiều người xem cảm thấy bối rối không biết đâu là giả, đâu là thật.
Một số tác phẩm của Susan đi cùng các món đồ thật dành cho trẻ sơ sinh, do đó rất nhiều người xem cảm thấy bối rối không biết đâu là giả, đâu là thật

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI