Giao hàng bằng máy bay không người lái thế hệ mới

25/03/2023 - 08:13

PNO - Theo Zipline, máy bay không người lái của họ chỉ tạo ra âm thanh “như tiếng lá xào xạc”.

 

Máy bay giao hàng không người lái thế hệ mới của Zipline sử dụng cáp để thả bộ phận chứa hàng xuống địa điểm nhận hàng một cách chính xác - ẢNH: ZIPLINE
Máy bay giao hàng không người lái thế hệ mới của Zipline sử dụng cáp để thả bộ phận chứa hàng xuống địa điểm nhận hàng một cách chính xác - Ảnh: Zipline 

Gần đây, công ty giao hàng bằng máy bay không người lái Zipline (có trụ sở tại Nam San Francisco, Mỹ) đã giới thiệu một mẫu máy bay giao hàng thế hệ mới. Máy bay không người lái thế hệ mới, được gọi là Nền tảng 2, sẽ giúp mở rộng hoạt động giao hàng và tiết kiệm chi phí hơn ở các khu vực đô thị và ngoại ô.

Máy bay thế hệ đầu tiên của Zipline, được gọi là Nền tảng 1, đã hoàn thành hơn 500.000 lần giao hàng kể từ năm 2016. Nền tảng 1 có thiết kế cánh cố định không thể ngừng bay khi thả hàng xuống. Trong khi đó, Nền tảng 2 có thể bay lơ lửng trong khi thả bộ phận chứa hàng xuống địa điểm nhận hàng.

Okeoma Moronu - chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý hàng không ở Zipline - cho biết: “Chúng tôi đang bổ sung công nghệ vào hệ thống để chuẩn bị cho việc tiếp cận thêm hàng tỉ người trên khắp thế giới. Nền tảng thế hệ tiếp theo sẽ cho phép thiết bị vận hành với độ chính xác cần thiết và an toàn để bay ở các môi trường phức tạp hơn…”.

Tiếng ồn của thiết bị cũng là một vấn đề được đặt ra. Theo Zipline, máy bay không người lái của họ chỉ tạo ra âm thanh “như tiếng lá xào xạc”.

Zipline đang xây dựng 1 đội gồm 100 máy bay thế hệ mới để có thể bắt đầu chương trình thử nghiệm 10.000 chuyến bay vào cuối năm nay. 

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI