Giám đốc Công ty TNHH Hosiden ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2

21/05/2021 - 21:07

PNO - Giám đốc người Hàn Quốc của Công ty TNHH Hosiden (Bắc Giang) sống tại chung cư Mandarin Garden (Hà Nội) vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Giám đốc Công ty TNHH Hosiden sống tại chung cư Mandarin Garden vừa phát hiện dương tính
Giám đốc Công ty TNHH Hosiden sống tại chung cư Mandarin Garden vừa phát hiện dương tính

Tối 21/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin về một ca dương tính có liên quan tới địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, bệnh nhân C.M.S. (người Hàn Quốc) - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden, thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) - sống tại chung cư Mandarin Garden (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm tại Công ty TNHH Hosiden từ 6g đến tối bằng xe 16 chỗ của công ty.

Ngày 14/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả âm tính.

Ngày 20/5, được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả dương tính (do Bệnh viện Quân y 110, tỉnh Bắc Ninh thực hiện).

Hiện, bệnh nhân C.M.S. đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Qua điều tra, truy vết lịch trình của bệnh nhân và các F1 trong 3 tuần gần đây, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sơ bộ xác định 14 trường hợp liên quan. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm vợ và 2 con của bệnh nhân âm tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả.

Sở Y tế Hà Nội cho hay, tính tới nay, đã xác định 429 người trên địa bàn làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Trong đó, số người được lấy mẫu xét nghiệm là 332, kết quả đều âm tính. Số người làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh là 2.660 người, trong đó lấy được 2.171 mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, Công ty TNHH Hosiden được xem là “ổ dịch” phức tạp tại Bắc Giang. Ngày 19/5, Sở Y tế Bắc Giang đã phải phát đi công văn hỏa tốc, yêu cầu khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam sau khi ghi nhận hàng loạt ca dương tính.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI