Bùng phát ổ dịch Hosiden, 6.000 công nhân nguy cơ nhiễm bệnh

19/05/2021 - 17:12

PNO - Nhận định tỷ lệ công nhân của Công ty TNHH Hosiden dương tính với COVID-19 cao, Bắc Giang đã yêu cầu tập trung rà soát không để lọt bất cứ trường hợp nào.

Tình hình dịch bệnh ở các khu công nghiệp của Bắc Giang đang rất phức tạp.
Tình hình dịch bệnh ở các khu công nghiệp của Bắc Giang đang rất phức tạp

Chiều nay (19/5), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã phát công văn hoả tốc yêu cầu lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 19/5 cho tất cả người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; rà soát lại, không để lọt bất cứ trường hợp nào không được đưa đi cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo ưu tiên xét nghiệm ngay cho người sống cùng những người làm việc ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và Công ty Samkwang Vina; đồng thời, phải yêu cầu họ cách ly nghiêm ngặt tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm.

Cùng với đó, tổ chức xét nghiệm xong trước ngày 22/5/2021 cho tất cả những người ở cùng người lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên và Yên Dũng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam có tỷ lệ dương tính rất cao, đây là một ổ dịch rất nguy hiểm. Hiện công ty trên có khoảng 6.000 công nhân, đến 17g30 ngày 18/5, ổ dịch tại công ty này đã có 238 F0. Tổng số F1 là 2.583 và F2 là 8.631 liên quan đến ổ dịch này.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI