Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: “Bất kỳ lúc nào cũng phải thông máy, ứng trực 24/24”

21/05/2021 - 13:19

PNO - Phát biểu tại phiên họp với các địa phương đang có ổ dịch, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định sẽ ứng trực 24/24 để xử lý tình hình khi có báo cáo.

 

Chủ tịch Chu Ngọc Anh lưu ý đây là thời điểm cần tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19.
Chủ tịch Chu Ngọc Anh lưu ý đây là thời điểm cần tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sáng nay 21/5, tại phiên họp các sở ngành và các địa phương đang có ổ dịch, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ các khu công nghiệp có ca nhiễm COVID-19. Theo đó, đã lấy 425 mẫu của các trường hợp làm việc tại các KCN tỉnh Bắc Giang, kết quả chưa phát hiện trường hợp nhiễm; lấy 1.639 mẫu của các trường hợp làm việc tại các KCN tỉnh Bắc Ninh, kết quả chưa phát hiện trường hợp dương tính. 

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, gần đây nhiều người dân phản ánh về các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch, đồng thời ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị phải xử lý nghiêm các vi phạm này, nhất là ở quán cà phê, nhà hàng tụ tập đông người. 

Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu cơ quan chuyên môn, Sở Y tế nghiên cứu cụ thể khoảng thời gian lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay việc lấy mẫu được thực hiện vào các mốc: ngày đầu tiên, ngày 14 và 21 nhưng trong đợt dịch lần này nhiều trường hợp nhiễm bệnh không có biểu hiện, do đó, nếu không sàng lọc kỹ sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng dịch bệnh lây lan nhanh chóng. Vì vậy, cần nghiên cứu thời gian lấy mẫu khoa học hơn, hiệu quả hơn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh lưu ý, đây là lúc cần tập trung cao độ, sẵn sàng ở mức cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường đảm bảo chế độ báo cáo ứng trực 24/24 để kích hoạt ngay khi có tình huống phát sinh. Bất kỳ lúc nào cũng phải thông kênh, thông máy… Tôi cũng ứng trực 24/24 cùng các đồng chí để xử lý ngay các phần việc khi các đồng chí báo cáo”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh chỉ đạo.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI