Giải mã tin đồn Hồ Đá - "Hồ quyên sinh”, khiến sinh viên Sài Gòn hoang mang

12/11/2015 - 07:12

PNO - Cứ dăm ba tháng lại có một sinh viên "bỏ quên đời" ở khu vực Hồ Đá, làng Đại học quốc gia TP. HCM khiến nhiều sinh viên hoang mang, lo sợ.

Mấy ngày trước, người dân cũng như sinh viên Làng đại học Quốc Gia TP. HCM lại bị một phen tá hỏa khi phát hiện thi thể nam sinh nổi lềnh bềnh trên mặt nước Hồ Đá, Làng Đại học Thủ Đức. Nam sinh trên được xác định là Nguyễn Văn Hòa, 21 tuổi, quê Bình Định.

Giai ma tin don Ho Da - 
Khu vực Hồ Đá, nơi phát hiện thi thể nam sinh Nguyễn Văn Hòa

Không chỉ trường hợp nam sinh Nguyễn Văn Hòa, theo tìm hiểu được biết, hơn chục năm nay, ở khu vực này, tình trạng “nhảy hồ quyên sinh” liên tiếp diễn ra. Theo đó, rất nhiều người đồn đoán về Hồ Đá là “hồ quyên sinh”, “hồ nuốt người”, bởi mỗi năm có ít nhất vài người phải “hiến xác”. Nhận được thông tin, PV lập tức có mặt xem xét thực tế để có những thông tin chính xác về hiện tượng đang gây xôn xao dư luận này.

Tìm về Hồ Đá làng Đại học Quốc Gia TP. HCM trong một buổi chiều muộn, theo ghi nhận của PV, Hồ Đá là một khu vực lý tưởng cho các sinh viên tụ tập, vui chơi. Hai cái hồ với diện tích khá rộng chạy dọc theo con đường vòng từ Thủ Đức đi Bình Dương, hai bên đường là cây cảnh xanh tươi mát mẻ.

Giai ma tin don Ho Da - 
Đây là khu vực lý tưởng để sinh viên dạo chơi, ngắm cảnh

Mặt nước Hồ Đá trong veo và hàng cây xanh hai bên đường là khung cảnh trữ tình cho bất kỳ ai muốn có chút thời gian thư giãn, nhất là đối với các bạn sinh viên Làng Đại Học Quốc Gia Thủ Đức. Cứ chiều chiều, rất nhiều sinh viên lại cùng nhau tụm năm tụm bảy với cây đàn, con diều và gói đồ ăn vặt từng nhóm rủ nhau ra đây ngắm cảnh. Khung cảnh hoàng hôn nhìn từ Hồ Đá thật tuyệt.

Thế nhưng, khung cảnh nên thơ trữ tình ấy lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và hậu quả vô cùng tai hại. Tìm hiểu để hiểu về nguyên nhân nhiều cái chết diễn ra tại đây, anh Hoàng Văn Đô, 21 tuổi, quê Kiên Giang, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TP. HCM, chia sẻ: “Là một người thường lui tới nơi đây tụ tập cùng bạn bè, tôi nghĩ, những trường hợp tử vong diễn ra trên hồ này đều có lí do của nó.

Giai ma tin don Ho Da - 
Lòng Hồ Đá rộng, mực nước sâu, tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm

Hồ Đá là một khu vực đẹp nhưng rất nguy hiểm. Lòng hồ sâu và rộng, nước tù và rất lạnh. Các bạn sinh viên thì hiếu động. Rất nhiều bạn thích đứng ở các mỏm đá tạo dáng để chụp được những tấm hình đẹp. Rồi lúc sẩy chân, không biết bơi sẽ dẫn đến tử vong thôi”.

Một nguyên nhân khác được rất nhiều hóng gió khu vực này chia sẻ, đó là những cái chết mà nạn nhân tỏ ra rất liều. Theo đó, lòng Hồ Đá rộng, sâu và nguy hiểm, nhưng rất nhiều bạn trai thách nhau bơi từ bờ bên này qua bờ bên kia. Dù là sức thanh niên, nhưng chỉ có những người bơi thật giỏi thì mới bơi được qua bờ. Còn không, những trò thách đố như vậy là rất nguy hiểm.

Giai ma tin don Ho Da - 
Bất chấp sự nguy hiểm và cảnh báo của chính quyền địa phương, nhiều sinh viên vẫn "đánh đu số phận" với những thú vui của mình

Hồ nước trước đây từng là nơi cung cấp nước cho nhiều hộ dân xung quanh khu vực, thế rồi, những cái chết liên tục diễn ra khiến họ không còn dám lấy nước ở đây để sinh hoạt nữa.

Lý giải về hiện tượng xôn xao dư luận này, một cán bộ cơ động bảo vệ Hồ Đá cho hay: “Thực tế, ở đây đã diễn ra rất nhiều vụ tự tử hoặc do sa chân bất cẩn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thu thập được là do những nạn nhân đó có mâu thuẫn hay buồn chán trong chuyện tình cảm nên sinh ra quẫn trí, rồi đi đến quyết định sai lầm.

Giai ma tin don Ho Da - 
Họ tạo cảnh chụp hình
Giai ma tin don Ho Da - 
Men xuống tận nơi giáp mặt nước để câu cá
Giai ma tin don Ho Da - 
Nhiều nhóm còn tổ chức ăn nhậu trên những tảng đá ven hồ. Tàn cuộc vui, nhiều sinh viên còn thi nhau bơi lội hay rủ nhau tắm ngụp. Đây là những thú vui nhất thời nguy hiểm của một số sinh viên làng Đại học.

Có những người lại vì chuyện nợ nần, khó khăn kinh tế mà muốn “quyên sinh” ở đây. Khi đã nhảy xuống hồ và không được cứu vớt kịp thời thì sẽ không thể sống sót được, chứ tuyệt đối chẳng có lời nguyền về “hồ nuốt người” gì cả.

Bởi thế, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, cảnh báo cho những bạn sinh viên hay lui tới hồ để hóng gió, ngắm cảnh về sự nguy hiểm này. Thế nhưng, nhiều sinh viên vẫn lén lút, tìm đủ cách để vào trong hồ tạo dáng chụp hình, câu cá, đùa nghịch. Nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cái chết đau lòng diễn ra tại đây”.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI